Gia đình chị Cathy Huynh từ chối giải phẫu tử thi

Thứ Tư, 08/08/2012, 15:55
Liên quan đến vụ việc hai nữ du khách nước ngoài tử vong sau nhiều giờ cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, ngày 7/8, anh trai của chị Cathy Huynh, 27 tuổi, quốc tịch Canada là Michael Huynh cùng người dượng Lê Đức Phái đã đến nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa xin nhận thi thể Cathy Huynh đưa về Canada mai táng.
>> Hai nữ du khách nước ngoài tử vong chưa rõ nguyên do

Gia đình không muốn giải phẫu tử thi mà chỉ muốn lấy mẫu máu để xét nghiệm độc tố, nhưng trước đó Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang cho biết, nếu muốn lấy mẫu máu để xét nghiệm độc tố thì phải giải phẫu tử thi nên người thân chị Cathy Huynh xin rút đề nghị xét nghiệm.

Đến chiều cùng ngày, Sở Ngoại vụ Khánh Hòa đã nhận được công văn của Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh kèm theo Công hàm số 0129 ngày 6/8/2012 của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP Hồ Chí Minh hủy bỏ yêu cầu lấy máu trên thi thể chị Cathy Huynh để xét nghiệm và đề nghị cơ quan chức trách ở Khánh Hòa tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật Việt Nam.

Như Báo CAND đã đưa tin ngày 4/8, chị Cathy Huynh cùng bạn gái Karin Joy Bowerman, 27 tuổi, quốc tịch Mỹ đến Khánh Hòa du lịch và nghỉ tại một khách sạn ở đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang vào ngày 29/7. Chiều tối hôm sau (30/7), hai nữ du khách cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn nên được đưa đến Bệnh viện Quân dân y Khánh Hòa cấp cứu.

Sau đó chị Karin được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng đã tử vong lúc 22h30 cùng ngày. Riêng Cathy Huynh vào Bệnh viện Quân dân y hơn hai giờ thì xuất viện về lại khách sạn, đến trưa 1/8 phải vào Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cấp cứu với những triệu chứng như trước. Dù đã được các bác sĩ tập trung cứu chữa nhưng 2h25 sáng 2/8, chị Cathy Huynh cũng đã tử vong. Cơ quan chức trách đã khám nghiệm pháp y đối với Karin và thu thập mẫu bệnh phẩm để gửi đến Viện Pháp y Trung ương xét nghiệm

Hữu Toàn
.
.
.