Gia Lai tập trung ngăn chặn bệnh sốt rét phát sinh trong thời điểm giao mùa

Thứ Hai, 02/06/2014, 08:09
Hiện nay, thời tiết ở Gia Lai vào thời điểm giao mùa giữa mùa nắng và mùa mưa, là môi trường thuận lợi cho các loại muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển. Thêm vào đó, cuộc sống của cộng đồng dân cư trên địa bàn và nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn chưa hợp vệ sinh dễ dẫn đến nguy cơ bệnh sốt rét bùng phát.

Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân, Trung tâm phòng chống bệnh sốt rét tỉnh đã tổ chức thực hiện phun thuốc diệt muỗi truyền bệnh đợt 1-2014, ở các địa bàn trọng điểm về bệnh sốt rét.

Từ đầu năm 2014 đến nay, tình hình bệnh sốt rét ở địa bàn tỉnh Gia Lai không có biến động lớn. Toàn tỉnh có 592 bệnh nhân mắc sốt rét, giảm gần 1/2 so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ có 1 ca sốt rét ác tính và tử vong.

Theo ông Phan Gia Công - Giám đốc Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh, tuy tình hình có ổn định song khó lường trước diễn biến phức tạp về căn bệnh sốt rét, nhất là trong thời điểm giao mùa. Hơn nữa, lực lượng lao động làm nghề rừng, nghề nương rẫy trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số nằm ngoài tầm kiểm soát của y tế không phải là ít. Do vậy, đơn vị không chủ quan, lơ là mà tập trung sức cùng các cấp chính quyền địa phương ngăn chặn và khống chế có hiệu quả, đảm bảo tốt sức khỏe cho cộng đồng

T.S.
.
.
.