Gia Lai: Xe chở gỗ quá tải, gây tai nạn dây chuyền

Thứ Năm, 24/04/2008, 11:03
Liên tiếp trong hai ngày 19 và 20/4, trên đoạn đèo Mang Yang, Gia Lai đã xảy ra 4 vụ tai nạn làm tắc nghẽn giao thông nhiều giờ.

Hằng ngày, trên các tuyến đường huyết mạch của Tây Nguyên là QL14 và QL19 phải gồng mình gánh chịu sự quá sức của lượng xe ôtô vận chuyển gỗ quá khổ, quá tải.

Sự vận chuyển quá mức quy định cho phép không chỉ gây ảnh hưởng đến đường sá, hệ thống cầu cống mà còn xảy ra những vụ tai nạn giao thông khủng khiếp.

Liên tiếp trong hai ngày 19 và 20/4, trên đoạn đèo Mang Yang, Gia Lai đã xảy ra 4 vụ tai nạn làm tắc nghẽn giao thông nhiều giờ.

Nguyên nhân xuất phát từ ngày 19/4, xe ôtô chở gỗ quá tải đã bị lật trên đoạn đèo Mang Yang. Sau đó, xe cẩu kéo gỗ BKS 77K-8731 cũng bị lật trên đoạn đèo trên, cản trở giao thông.

Ngày 20/4, xe ôtô khách BKS 81L-2579 chạy từ hướng Gia Lai - Bình Định khi đổ đèo Mang Yang đã bất cẩn tông vào xe cẩu gỗ lật bên đường làm 8 người bị thương, nhưng rất may không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tình trạng xe chở gỗ quá tải, quá khổ trên tuyến đường này diễn ra thường xuyên hằng ngày nhưng theo lý giải từ phía các cơ quan chức năng không xử lý được là do không có trạm cân tải trọng. Mặt khác cũng không loại trừ sự phớt lờ của các cơ quan chức năng vì tiêu cực

N.Như
.
.
.