Ghi ở cầu Long Biên ngày mưa

Thứ Hai, 03/11/2008, 17:25
Những ngày mưa gió này, khi mà mọi con đường đều ngập, khi mà người dân không dám ra đường thì những người lao động nghèo vẫn phải làm việc. CTV của CAND Online đã “đón” những bước chân của họ ngay tại cầu Long Biên.

Tuy không còn những cơn mưa như trút nhưng hôm nay Hà Nội vẫn có mưa bay kèm thêm gió lạnh tràn về. Cuộc sống của người dân vẫn chưa đi vào ổn định. Người dân vẫn ngại ra ngoài chờ ngày nước rút hay cũng chỉ quanh quẩn ở những chợ gần nhà mua thức ăn dự trữ để cầm cự nếu thời tiết còn xấu hơn.

Trên cây cầu  trăm tuổi - Long Biên, những con người lao động nghèo khó vẫn mải miết trên bước đường mưu sinh. Mỗi người một vẻ, một công việc riêng nhưng ở họ đều toát lên một nghị lực sống phi thường.

Những ngày Hà Nội mưa bão khi người người ngại ra khỏi nhà cũng là những ngày họ phải làm một cách tích cực hơn. Có thể họ sẽ kiếm được thêm thu nhập so với ngày thường nhưng vất vả thì thì cũng gấp bội phần.

Có mặt tại cầu Long Biên trong một buổi sớm, CTV của CAND Online có dịp ghi lại những khoảnh khắc thực nhất của những con người này:

Trời chưa sáng nhưng những hàng ngô rong đã bày biện ở một đầu cầu Long Biên.

Người phụ nữ này đang rảo chân vào nội thành. Gánh hoa quả trĩu nặng hy vọng sẽ giúp chị có số lời kha khá so với những ngày quang.

Còn người đàn ông này đang hì hục đẩy xe than phục vụ những khu vực "tạm thời không có điện".

Ba người và một thùng hàng - "Nhanh nữa nào để còn kịp buổi chợ sáng!".

Gánh hàng đã hết, những người nông dân này lại trở về nhà, qua cầu Long Biên. Một "núi" việc nhà đang chờ họ. Rồi ngày mai, họ lại qua cầu để làm nhiệm vụ "cung cấp thực phẩm cho Hà Nội" đang chờ nước rút.

Phạm Thịnh
.
.
.