Gặp mặt hơn 500 người lính Ban Kinh - Tài, TW Cục Miền Nam

Thứ Hai, 12/04/2010, 14:34
Những ca khúc như: "Cô gái Sài Gòn đi tải đạn", "Đồng đội", "Năm anh em trên một chiếc xe tăng"... với sự thể hiện của những giọng ca không chuyên là những người lính từng vào sinh ra tử trong hai cuộc kháng chiến cứu nước đã tạo thêm không khí ấm cúng, thiêng liêng cho buổi gặp mặt Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Ban Kinh - Tài Trung ương Cục Miền Nam, diễn ra ngày 11/4, tại TP HCM...

Đến dự buổi gặp mặt có nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM và 500 đại biểu từ khắp mọi miền đất nước từng công tác tại Ban Kinh - Tài, Trung ương Cục Miền Nam.

Ra đời đúng vào thời điểm cam go nhất của cuộc chiến tranh chống Mỹ, cứu nước (năm 1961), cán bộ, nhân viên của Ban đã vượt gian khó, hi sinh để chủ động, sáng tạo, tự lực, bảo đảm kinh tế tài chính cho các cơ quan Quân - Dân - Chính - Đảng của Trung ương Cục Miền Nam.

Từ năm 1961 đến 1975, Ban vừa làm nhiệm vụ vận động sức đóng góp tài chính trong nhân dân, vừa nghiên cứu đường lối và biện pháp đảm bảo cung cấp, vận chuyển tiền mặt về các khu căn cứ và chống chính sách bao vây, lũng đoạn kinh tế của địch.

Ban đã đảm bảo tài chính, hàng hoá kịp thời cho cuộc đấu tranh quân sự, chính trị của các lực lượng ở các chiến trường Nam Bộ và Nam Trung Bộ; từ đó góp phần quyết định vào thắng lợi của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử

Trần Xuân Tình
.
.
.