Gắp kẹp giấy trong thực quản một bé gái

Thứ Hai, 30/03/2009, 14:56
Các bác sĩ (BS) Khoa Tai mũi họng BV Nhi Đồng 1 TP HCM vừa phẫu thuật thành công một ca hóc dị vật được coi là đặc biệt từ trước tới nay: nuốt phải chiếc kẹp giấy. Đó là trường hợp của bé Lê.M.T. (2 tuổi, ngụ tại Đắk Lắk), được chuyển tới BV Nhi Đồng 1 vào 14h ngày 23/3.
Mẹ bé T. cho biết cách đó 3 ngày, bé T. có cảm giác nuốt vướng, nuốt khó, ăn uống ít, hay khóc, nhổ nước bọt nhiều. Khi được đưa đến BV tỉnh khám, kết quả chụp phim X-quang chỉ cho biết có dị vật ở trong thực quản. Bé được chuyển tiếp đến BV Nhi Đồng 1. Sau khi đã được nội soi, các BS đã gắp ra khỏi thực quản bé T một chiếc kẹp giấy nằm cách miệng thực quản 2cm.

Theo BS Phan Gia Duy Linh - Khoa Tai mũi họng BV, nếu không phát hiện kịp thời, dị vật thực quản cũng rất nguy hiểm có thể gây nên áp xe vùng cổ, nhiễm trùng toàn thân và dẫn đến tử vong.

Vì vậy khi phát hiện trẻ nuốt, hoặc nghi ngờ trẻ nuốt vật lạ vào miệng, với các triệu chứng như nuốt khó, nuốt vướng, chảy nước miếng, bỏ ăn uống thì phải đem tới cơ sở y tế ngay để được xử lý kịp thời

H.Nga
.
.
.