Gần tết, gia tăng số vụ tự gây TNGT tại Hà Nội

Thứ Bảy, 23/01/2010, 15:35
Từ ngày 1 đến ngày 21/1, trên toàn thành phố đã xảy ra 57 vụ TNGT làm chết 37 người và khiến hơn 50 người bị thương. Mặc dù số vụ TNGT cũng như số người chết và bị thương có giảm so với năm ngoái nhưng số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện tự gây có xu hướng gia tăng.

Trong tổng số 55 vụ TNGT thì có tới 7 vụ TNGT do người điều khiển phương tiện tự gây tai nạn. Trước đó, tính riêng năm 2009 đã xảy ra 79 vụ tai nạn môtô tự gây làm chết tới 85 người.

Con số này vừa được đồng chí Phạm Hùng - Đội trưởng Đội Khám nghiệm và Xử lý TNGT - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP chia sẻ trong lo lắng. Bởi cứ mỗi vụ TNGT tự gây xảy ra đều khiến người điều khiển phương tiện bị tử nạn. Hầu hết phương tiện xảy ra TNGT tự gây đều tập trung vào môtô và xe máy.

Vụ TNGT tự gây xảy ra vào 20h ngày 18/1 tại tuyến đường thôn Ứng Hoà, xã Phúc Tiến, Phú Xuyên khiến anh Đinh Xuân Tuấn ở Thanh Xuân tử vong là một ví dụ. Khi điều khiển chiếc xe máy BKS 29-298R8 từ trong làng đi ra quốc lộ 1A, chiếc xe máy phóng với tốc độ cao đã đổ văng xuống đường khiến anh Tuấn chết ngay tại chỗ.

Sơ bộ khám nghiệm hiện trường, CSGT cho biết nạn nhân không hề đội mũ bảo hiểm và có sử dụng rượu bia khi điều khiển giao thông.

Không chỉ ở những vùng ngoại thành, làng quê - nơi hạ tầng giao thông chưa phát triển xảy ra tình trạng TNGT tự gây mà những vụ TNGT trên cũng xảy ra ở các tuyến phố nội đô, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ, đường liên tỉnh.

Thống kê cho thấy thời gian xảy ra TNGT chủ yếu vào sáng sớm, buổi trưa, chiều tối và ban đêm khi đường vắng người các phương tiện chạy với tốc độ cao, không làm chủ tay lái

Phạm Thanh
.
.
.