Gần cả trăm căn nhà bỏ hoang của Bộ Xây dựng chờ sập

Thứ Năm, 28/05/2015, 17:41
Thống kê của Sở xây dựng tỉnh Đồng Tháp, trên địa bàn các huyện Thanh Bình, Tháp Mười và Cao Lãnh có khoảng 90 căn nhà bỏ hoang, có nguy cơ sập đổ trước mùa mưa, cần tháo dỡ. 

Những căn nhà trên, do Bộ xây dựng triển khai cách đây 17 năm. Dự kiến khi hoàn thành sẽ bán cho người dân có nhu cầu, tuy nhiên thiết kế không phù hợp nên bị bỏ hoang cho đến nay.

Tại xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình) có 33 căn nhà được xây dựng trên cụm tuyến dân cư xã. Những căn nhà này, qua thời gian không có người sử dụng bị bỏ hoang và xuống cấp trầm trọng. Những vách tường đổ nát, phần lớn mái nhà bị gió thổi bay… có nguy cơ sập bất cứ lúc nào khi mùa mưa đang đến.

Những căn nhà bỏ hoang có nguy cơ sập đổ trong mùa mưa.

Lãnh đạo UBND xã Phú Lợi cho biết, chính quyền địa phương rất muốn tháo dỡ những ngôi nhà này nhưng đây là công trình do Bộ Xây dựng thiết kế, xây dựng nên phải được Bộ đồng ý mới dám tháo dỡ.

Theo ông Lê Minh Châu - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp, Bộ Xây dựng vẫn chưa trả lời chính thức về việc tháo dỡ số nhà này. Tuy nhiên để đảm bảo mỹ quan, tránh tình trạng công trình sập đổ ảnh hưởng đến tính mạng người dân, Sở xây dựng đã xin ý kiến UBND tỉnh và được chấp thuận giao cho UBND các huyện tổ chức tháo dỡ và báo cáo về Bộ xây dựng. 

Văn Vĩnh
.
.
.