Gần 40 trường hợp tiếp xúc với người Hàn Quốc đều âm tính với virus COVID-19

Thứ Ba, 07/04/2020, 15:25
Ngày 7/4, Sở Y tế Bình Dương, cho biết: Kết quả xét nghiệm 39 người từng tiếp xúc gần với ông L.K.N. (người Hàn Quốc, làm việc tại phòng khuôn mẫu Công ty S.W.V, thuộc phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên) từ Viện Pasteur (TP Hồ Chí Minh) đều âm tính với virus COVID-19.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 6/4, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc đã có công văn gửi Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh về trường hợp của ông N. sau khi xuất cảnh vào ngày 31/3 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm lần 1 với mẫu dịch mũi và cổ họng là dương tính với virus COVID-19 vào ngày ngày 2/4, tại trạm y tế Incheon (Hàn Quốc). Sau đó, công dân trên đã có kết quả xét nghiệm lần 2 và lần 3 vào ngày 3 và 5/4 đều là âm tính. Kết quả xét nghiệm lần cuối vào ngày 6/4 cũng âm tính với dịch bệnh COVID-19 nên công dân trên sẽ được xuất viện sớm.

Trước đó, ông N. (nhập cảnh vào Việt Nam từ cuối tháng 1/2020 và làm việc tại phòng khuôn mẫu Công ty S.W.V. Khi ông N. về đến Hàn Quốc thì được xác định dương tính với COVID-19. Sau khi nhận thông báo từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc và Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã xác định có 46 người từng tiếp xúc gần với ông N. (trong đó có 7 người Hàn Quốc, gồm 3 người sống tại ký túc xá của công ty và 4 người sống tại TP Hồ Chí Minh). Toàn bộ những người tiếp xúc với ông N. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh và được lấy mẫu gửi Viện Pasteur xét nghiệm.

Tại TP Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện các biện pháp phòng dịch với 4 người tiếp xúc gần với người Hàn Quốc này. Đến ngày 5/4, kết quả xét nghiệm của 4 trường hợp tại TP Hồ Chí Minh tiếp xúc gần với N. đều âm tính. Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xem xét việc hủy bỏ cách ly đối với 15 công dân Hàn Quốc đã có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với công dân nêu trên đang được cách ly từ ngày 4/4.


D.Anh-C.Bình
.
.
.