Gần 170.000 người thoát nguy cơ phơi nhiễm dioxin

Thứ Năm, 19/03/2015, 15:57
Gần 170.000 người dân sống ở các khu vực xung quanh sân bay Biên Hòa và sân bay Phù Cát hiện đã thoát khỏi nguy cơ phơi nhiễm với chất da cam/dioxin.

Thông tin trên được Văn phòng Ban chỉ đạo 33 (Bộ Tài nguyên và Nguyên cho biết tại Hội nghị tổng kết dự án “Xử lý dioxin tại các điểm ô nhiễm nặng dioxin ở Việt Nam” được tổ chức ngày 19/3.

Hội nghị tổng kết dự án “Xử lý dioxin tại các điểm ô nhiễm nặng dioxin ở Việt Nam”. 

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ đạo 33, dự án trên được thực hiện từ năm 2010 với tổng kinh phí hơn 5 triệu USD với mục tiêu giảm thiểu tác hại của dioxin đối với hệ sinh thái và sức khỏe con người tại các điểm nóng: sân bay Biên Hòa, Đà Nẵng và Phù Cát.

Dự án đã thực hiện chôn lấp, cô lập hơn 700 m3 đất ô nhiễm dioxin bằng kỹ thuật bảo đảm an toàn tiêu chuẩn quốc tế tại sân bay Phù Cát (Bình Định), đưa sân bay Phù Cát ra khỏi danh sách các điểm nóng dioxin cần xử lý ngay tại Việt Nam.

Dự án cũng đã xây dựng các công trình ngăn chặn tạm thời trong sân bay Biên Hòa nhằm giảm sự phát tán dioxin ra môi trường bên ngoài sân bay.

Hiện các kết quả của dự án đã được bàn giao cho Bộ Quốc phòng, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Sở Tài nguyên - Môi trường Đồng Nai và một số cơ quan có liên quan để tiếp tục duy trì, xử lí.

K. Vy
.
.
.