Game thủ 13 tuổi tự tử vì bị mẹ mắng

Chủ Nhật, 23/11/2008, 16:31
Bị mẹ đánh và dọa đuổi khỏi nhà do mê chơi game, game thủ học lớp 8, ngụ tại Cần Giuộc, Long An đã uống thuốc trừ sâu để chết. Khi người nhà phát hiện, cậu học sinh này trong tình trạng sùi bọt mép, toàn thân tái xanh.

Cấp cứu tại bệnh viện địa phương nhưng không có kết quả, nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM với nhiều cơn run giật cơ, khó thở, nhiều đàm nhớt.

Các bác sĩ đã nhanh chóng dùng thuốc giải độc, rửa dạ dày, kết hợp với việc cho uống than hoạt tính để hấp thụ độc chất còn sót lại trong đường tiêu hóa. Nhưng phải đến 48 giờ điều trị, bệnh nhân mới qua cơn nguy kịch.

Bệnh nhi cho biết uống thuốc trừ sâu là do quá lo sợ bị mẹ đuổi ra khỏi nhà. Hành động này khiến mẹ cháu bé không ngờ tới vì con vốn nhút nhát, chị chỉ la mắng cho bé sợ.

Chưa đến một tháng, Bệnh viện Nhi Đồng 1, đã tiếp nhận 2 game thủ tự tử vì bị cha mẹ mắng. Cả hai đều may mắn được cứu sống, tuy nhiên qua sự việc, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, khuyên phụ huynh phải hết sức khéo léo khi giáo dục con cái, nhất là đối với trẻ trong độ tuổi trưởng thành.

"Thay vì răn đe bằng áp đặt, trừng phạt, phụ huynh nên tìm hiểu lắng nghe, phân tích, giải thích để giúp trẻ nhận ra sai lầm của mình một cách nhẹ nhàng hơn", bác sĩ Tiến nói

Theo Phương Nghi (VnExpress)
.
.
.