Ga Sài Gòn ngày đầu cao điểm Tết, vẫn còn vé bổ sung

Thứ Sáu, 29/01/2016, 17:31
Từ sáng sớm, khu vực ga Sài Gòn đã có hàng trăm lượt khách tay xách, nách mang bắt đầu di chuyển về quê ăn Tết trong ngày đầu tiên của đợt cao điểm phục vụ Tết từ 29-1 đến 6-2.

Theo quan sát của chúng tôi, quanh khu vực sân ga, Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn đã cho treo nhiều băng rôn, cảnh báo cho người dân không nên nghe lời dụ dỗ, mua vé chợ đen từ “cò vé” để tránh thiệt hại và phiền lụy đáng tiếc.

Tại cổng kiểm soát, nhân viên nhà ga tiến hành kiểm tra, đối chiếu thông tin ghi trên vé điện tử với giấy tờ tùy thân họ tên, số CMND để đảm bảo đúng người, đúng ghế, đúng giờ tàu chạy.

Ngày đầu tiên cao điểm, chỉ một trường hợp ghi nhận sai ngày đi trên vé. Lực lượng Công an cũng đã có mặt nhiều nơi trong ga để giữ gìn an ninh trật tự, giám sát, phát hiện, ngăn chặn tình trạng chen lấn, móc túi, trộm cắp thường xảy ra... Được biết trong ngày 29-1 có 20 đoàn tàu vận chuyển khoảng 14.000 lượt khách về quê ăn Tết theo lộ trình Sài Gòn- Hà Nội.

Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, vé tàu bổ sung vẫn được bán tại ga. Cụ thể: ngày 27-1, hành khách trả 900 vé, trong đó 500 vé đúng đợt cao điểm Tết theo chiều đi Sài Gòn - Hà Nội và ngày 28-1, khách đã trả 600 vé, trong đó có 300 vé vào ngày cao điểm (từ ngày 29-1 đến 6-2).

Như vậy, hành khách chưa có vé tàu trong đợt cao điểm vẫn có còn nhiều hy vọng để mua hay thay đổi phương tiện về quê ăn Tết Bính Thân.

Hoàng Châu
.
.
.