Ford Việt Nam tổ chức chương trình “An toàn giao thông và bảo vệ môi trường” tại Hải Dương

Thứ Năm, 13/11/2014, 16:23
Ngày 12/ 11, các tình nguyện viên của Ford Việt Nam đã cùng với hơn 300 em học sinh tại Trường tiểu học Lai Cách 2, TP Hải Dương tham gia chương trình Sân chơi trẻ em với chủ đề “An toàn giao thông và bảo vệ môi trường” do Quỹ Ford, Ford Việt Nam và Trung tâm Sống và học tập vì môi trường (Live & Learn) phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động cải thiện môi trường và hỗ trợ cộng đồng của Ford Việt Nam trong năm 2014. Chương trình ngoại khóa Sân chơi trẻ em bao gồm 12 hoạt động, bao gồm chướng dẫn an toàn giao thông thông qua các câu hỏi tình huống thực tế, khóa "Huấn luyện siêu nhân" bảo vệ trái đất và nhiều hoạt động vui chơi khác với không gian sinh động, mang nhiều ý nghĩa giáo dục.

Các em được học về bản đồ Việt Nam, học làm giấy tái chế, trả lời câu hỏi Nên và Không nên làm gì khi thiên tai xảy ra, cùng trồng cây xanh làm đẹp trường lớp bằng cách tái sử dụng vỏ chai hộp và nhiều hoạt động vui chơi bổ ích khác.

Qua mỗi hoạt động thú vị, các em học sinh được giáo dục cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, vàchung tay thực hiện giữgìn môi trường sống xung quanh, vì một "Trái đất xanh và an toàn". Ngày vui chơi “An toàn giao thông và bảo vệ môi trường” cùng các tình nguyện viên Ford Việt Nam đã đem lại những giờ ngoại khóa bổ ích cho các em học sinh Hải Dương. Chương trình dự kiến sẽ được triển khai tại ba điểm trên địa bàn huyện Mộc Châu vào tháng 12 sắp tới.

Các em học sinh được xử lý tình huống tham gia giao thông tại sân chơi này.

Ông Jesus Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ:Hoạt động Sân chơi trẻ em một lần nữa thể hiện cam kết của Ford trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tại các cộng đồng nơi chúng tôi sinh sống và làm việc. Nâng cao ý thức của lớp trẻ về an toàn giao thông và gìn giữ môi trường sống xung quanh chính là hành động thiết thực nhất chúng tôi góp phần chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp hơn.”

Nguyễn Hưng
.
.
.