Em bé đầu tiên tại Việt Nam ra đời trên máy bay

Thứ Hai, 17/01/2011, 15:03
Chiều 16/1, đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, vào lúc 11h30' cùng ngày, hành khách Nguyễn Thị Lập (ngồi ghế số 3A) đã sinh hạ một bé trai nặng 2,5kg trên chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific số hiệu BL520 từ TP HCM đi Vinh (Nghệ An).

Trước đó, khi máy bay đang ra đường băng để chuẩn bị cất cánh thì chị Lập kêu đau bụng. Phi công đã thông báo tình huống cho đội phục vụ mặt đất và quay máy bay trở lại. Tuy nhiên, ngay sau đó chị Lập đã chuyển dạ và sinh trong lúc máy bay chưa vào đến sân đỗ của sân bay Tân Sân Nhất. Hai mẹ con chị Lập đã được đội phục vụ hành khách của JPA chuyển đến bệnh viện để chăm sóc sau đó. Sự việc này làm cho chuyến bay bị chậm, đồng thời ảnh hưởng đến một số chuyến bay khác trong ngày.

Đại diện của JPA cho biết thêm, hiện sức khỏe của hai mẹ con chị Lập rất tốt. JPA đã cử đại diện đến bệnh viện thăm và tặng quà cho hai mẹ con chị Lập, đồng thời khen thưởng đội phục vụ hành khách của chuyến bay vì đã thực hiện thành công ca sinh con đầu tiên trên máy bay tại Việt Nam

T.Huyền
.
.
.