Em Ngô Hùng Hà đang rất cần giúp đỡ tiền phẫu thuật tim

Thứ Tư, 23/07/2008, 14:14

Em Ngô Hùng Hà, 17 tuổi, trú tại số nhà 235, đường Duy Tân, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, bị căn bệnh tim bẩm sinh hở thông liên thất, phải phẫu thuật mới có thể kéo dài được sự sống. Chi phí ca mổ lên đến hàng chục triệu nhưng gia đình bà Ngô Thị Nga, bác ruột đang nuôi hai cháu không có đủ tiền để phẫu thuật.

Hoàn cảnh của em Ngô Hùng Hà hết sức éo le, khiến chúng tôi không khỏi rơi nước mắt. Mẹ qua đời sớm vì bệnh tim khi em Hà chưa đầy một tháng tuổi. Chị gái em Hà là em Ngô Thị Hồng lúc đó cũng mới 3 tuổi.

Suốt thời gian đó, bố hai em phải một mình "cảnh gà trống nuôi hai con nhỏ". Khi các cháu đã cứng cáp và khôn lớn hơn, anh gửi hai con cho ông bà nội nuôi, một mình bươn chải mưu sinh kiếm sống. Nhưng thật không may mắn, một cơn lốc đã cướp đi người bố thân thương của hai em khi anh đang đi làm thuê tại Quảng Ninh. Hai đứa nhỏ rơi vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Hiện nay, hai em đang nhờ bác ruột cưu mang. Thế nhưng, số phận trớ trêu không buông tha hai đứa trẻ mồ côi. Em Hà bị căn bệnh tim bẩm sinh hở thông liên thất, phải phẫu thuật mới có thể kéo dài được sự sống. Chi phí ca mổ lên đến hàng chục triệu nhưng gia đình bà Ngô Thị Nga, bác ruột đang nuôi hai cháu không có đủ tiền để phẫu thuật.

Gia đình bà Ngô Thị Nga cũng thuộc diện khó khăn, muốn phẫu thuật cứu cháu nhưng không đủ điều kiện. Nỗi đau như giày xé tâm can người bác.

Hoàn cảnh của em Ngô Hùng Hà đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, các nhà từ thiện để em có tiền phẫu thuật tim. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

N.H.
.
.
.