"Đường vừa làm xong đã hỏng" ở TP HCM: Tranh tra sẽ vào cuộc

Thứ Bảy, 29/07/2006, 13:43

Ngày 7/7, tại UBND phường Đông Hưng Thuận, quận 12, đã có buổi chất vấn về con đường Đông Hưng Thuận. Tại buổi chất vấn, đại diện UBND quận, ông Trần Ngọc Hổ, Phó Chủ tịch UBND quận 12 đã tiếp thu lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân.

Đại diện các bên liên quan như chủ dự án, thi công con đường và hơn 20 người dân tại các khu phố 3-4-5 đã có mặt. Qua buổi chất vấn, ông Trần Ngọc Hổ cho biết đã ghi nhận những phản ánh của người dân: "Vấn đề đầu tư con đường chưa đúng với yêu cầu thực tế, trong quá trình thi công vẫn chưa được người dân đồng tình về chất lượng công trình".

Qua đó, UBND quận yêu cầu các bên thi công, chủ dự án nhanh chóng khắc phục những thiếu sót trong công trình. Đại diện Ban Quản lý dự án (quận 12) cũng đã hứa với nhân dân khu phố 3-4-5 sẽ sớm khắc phục con đường trước tháng 8-2006. Cần phải nói rõ thêm về vốn đầu tư dự án của con đường, trong đó có yếu tố Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân hiến đất và hoa màu (với trị giá trên 17 tỷ), Nhà nước đầu tư 4,9 tỷ. Thật ra, không phải số tiền đầu tư tất cả cho con đường là 22 tỷ, đây thể hiện sự đóng góp của nhân dân.

Đến ngày 13/7, tại Ban Điều hành khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận, Ban Giám sát đã đi kiểm tra công trình. Từ thực tế cho thấy, có những vấn đề khiến người dân phản ứng là đúng. Cụ thể, chiều rộng của con đường đã thi công sai so với thiết kế, đường cong không đúng như trong dự án, hố ga thoát nước… không đúng với thiết kế.

Trả lời câu hỏi, phản ứng của UBND quận như thế nào về vấn đề có tiêu cực phát sinh hay không liên quan đến con đường, trước sự phản ánh ngày càng nóng bỏng của người dân, ông Trần Ngọc Hổ cũng đã cho biết: "UBND sẽ lập đoàn thanh tra và kiểm tra chất lượng của công trình vào đầu tháng 8 tới. Nếu xảy ra những vấn đề tiêu cực, quan điểm của UBND quận sẽ kiên quyết xử lý".

Ngoài ra, chúng tôi được biết thêm, ông Trần Ngọc Hổ còn cung cấp cho nhân dân phường Đông Hưng Thuận số điện thoại riêng của mình để người dân có thể được trực tiếp phản ánh. Điều này thể hiện sự quyết tâm về vấn đề giải quyết những đòi hỏi chính đáng của nhân dân, cụ thể là UBND quận 12 là rất lớn

Đỗ Hưng
.
.
.