Đường ống dẫn nước sạch sông Đà tiếp tục vỡ lần thứ 9

Thứ Bảy, 12/07/2014, 10:31
Sáng 12/7, trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Văn Tốn, Giám đốc nhà máy nước sạch Sông Đà cho biết, khoảng 4h sáng nay, tuyến đường ống dẫn nước sạch từ nhà máy nước sông Đà - Hòa Bình lại bị vỡ lần thứ 9 tại Km15 trên Đại lộ Thăng Long (ở địa phận huyện Hoài Đức - Hà Nội).

“Hiện tại chúng tôi đang tiến hành đào đất lên mới biết chính xác được vết vỡ to hay nhỏ. Vị trí này là chỗ ống hỗn hợp nên chưa xác định được chiều dài đoạn ống vỡ là bao nhiêu mét. Chúng tôi dự kiến sẽ khắc phục trong đêm nay là xong. Khoảng 1h rạng sáng 13/7 là cho cấp nước trở lại”, ông Tốn cho biết thêm.

Cũng theo ông Tốn, ngay sau khi sự cố xảy ra, nhà máy nước đã cho đóng van lại để khắc phục. Đơn vị huy động 2 máy ép cừ, 50 tấm cừ lasen loại 12m, 3 máy đào, 1 máy cẩu, 4 xe chở đất, 3 máy phát điện, một số máy móc thiết bị khác và khoảng 150 cán bộ công nhân làm việc liên tục cho đến khi khắc phục xong sự cố.

Điều đáng nói là sự cố lần thứ 9 này chỉ cách sự cố lần thứ 8 cách đây có 2 ngày. Điều này đang gây bức xúc trong dư luận và hơn 70.000 hộ dân đang sử dụng nước từ nguồn nước này

Phan Hoạt
.
.
.