Dùng ôtô chở hơn 2.000 m3 nhiên liệu ra khỏi kho bị sạt

Chủ Nhật, 19/10/2008, 17:39
Xí nghiệp xăng dầu hàng không miền Trung đang đề nghị cho vận chuyển hơn 2.000m3 dầu Jet A1 (nhiên liệu bay) và một ít dầu FO trong bồn thủng và 3 bồn còn lại về kho xăng dầu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, bằng phương tiện ôtô.

Như CAND Online đã phản ảnh về sự cố sạt lở bờ kè làm thủng 2 bồn chứa xăng, dầu tại khu vực kho xăng và Cảng xăng dầu hàng không Liên Chiểu (thuộc Xí nghiệp xăng dầu hàng không miền Trung), làm một lượng lớn xăng, dầu chảy xuống vịnh biển Đà Nẵng.

Chiều nay, 19/10, ông Nguyễn Văn Luận - Giám đốc Xí nghiệp xăng dầu hàng không miền Trung, cho biết: Từ chiều qua, 18/10, Xí nghiệp đã cùng với các lượng cơ quan chức năng sử dụng giấy thấm dầu xử lý toàn bộ số xăng, dầu trên mặt biển, trong phao quây của Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung.

Cho đến thời điểm này, toàn bộ lượng xăng A92 còn trong bồn thủng và chảy ra ngoài, khoảng 3.000m3 đã được bơm hút đưa về kho xăng dầu H182 của Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng.

Hiện chỉ còn dầu Jet A1 (nhiên liệu bay) và một ít dầu FO trong bồn thủng và 3 bồn còn lại, với hơn 2.000m3, Xí nghiệp đang trình phương án lên UBND TP Đà Nẵng cho vận chuyển về kho xăng dầu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, bằng phương tiện ôtô.

Việc bơm hút dầu và quá trình vận chuyển cũng cần có lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng phối hợp chặng chẽ để ngăn ngừa cháy nổ, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Xe chữa cháy của Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng trực chiến nơi xảy ra sự cố.

Ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP Đà Nẵng, cho biết thêm: Nguyên nhân sạt lở đê bao kho xăng dầu trên đèo Hải Vân là do nước ngầm rò rỉ lâu ngày làm tụt đất.

Sở TN-MT cũng đang tiến hành kiểm tra đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường trong khu vực sự cố và đặc biệt trong vùng vịnh Đà Nẵng do xăng dầu tràn xuống và loang ra

L.Vân
.
.
.