Đức hỗ trợ Việt Nam xây dựng trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao

Thứ Năm, 09/10/2014, 10:56
Tin từ Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) cho biết: Sáng 8/10, đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và đại diện GIZ tại Việt Nam đã ký Thỏa thuận thực hiện hợp phần “Trung tâm Đào tạo nghề Chất lượng cao - LILAMA 2”.

Mục đích giai đoạn đầu của hợp phần là hỗ trợ Trường Cao đẳng Nghề LILAMA 2 phát triển thành một trong những Trung tâm Đào tạo nghề chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu lao động chất lượng cao trong phát triển đất nước. Hợp phần này là một phần của Chương trình hợp tác Việt - Đức “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam“ do Đức tài trợ. Trường Cao đẳng Nghề LILAMA 2 tại tỉnh Đồng Nai sẽ là hình mẫu điển hình về chất lượng đào tạo nghề đạt tiêu chuẩn quốc tế (tiêu chuẩn Đức).

Việt Nam đang đặt mục tiêu trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020, nhu cầu về lao động lành nghề đang ngày càng tăng khi nền kinh tế tiếp tục phát triển, những thách thức kỹ thuật mới xuất hiện và Việt Nam muốn tăng khả  năng cạnh tranh trong khu vực và quốc tế. Mặc dù khoảng 1,4 triệu người bước vào thị trường lao động mỗi năm, thì tình trạng thiếu công nhân lành nghề và kỹ thuật viên được đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế vẫn xảy ra. Chỉ có khoảng 27% số lao động hiện đang được đào tạo có liên quan đến công việc mà họ làm, trong khi chỉ có 15% đã hoàn thành đào tạo nghề chính quy

V.H.
.
.
.