'Đưa' xe khách gặp nạn ở Lào Cai lên khỏi vực sâu

Thứ Tư, 03/09/2014, 10:15
Đúng 10h sáng 3/9, lực lượng Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với các đơn vị chức năng ở đây bắt đầu công tác cứu nạn cho xe ô tô gây ra vụ TNGT kinh hoàng ở Lào Cai. Đoạn đường Lào Cai - Sa Pa tạm thời bị phong tỏa, xe cẩu đã được điều tới hiện trường. Lòng đường hẹp, xe cẩu phải áp lưng vào vách núi, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
>> Hình ảnh kinh hoàng trong vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai

Trước đó, sáng 3/9, phóng viên Báo CAND đã có buổi làm việc với Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai và được biết, thông tin chính thức từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai cho thấy, trên chiếc xe ô tô gây ra vụ tai nạn giao thông chỉ có 48 người, trong đó có 45 hành khách, 3 người của nhà xe, gồm: 1 lái xe, 1 phụ xe và một người của công ty.

Một số hình ảnh tại hiện trường.

Chiếc xe gặp nạn đang được kéo lên.

Cũng theo đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ sự vụ để khởi tố vụ án này theo đúng quy định của pháp luật.

Khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Ngay trong ngày 2/9 và sáng 3/9 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành lấy lời khai của nhân chứng.

Đặc biệt là Cơ quan Công an đã tiến hành lấy lời khai đối với Trần Quyết Thắng – Phụ xe khách 29B – 085.82 để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Được biết trong vụ tai nạn này, phụ xe Trần Quyết Thắng may mắn chỉ bị thương nhẹ. Trong sáng 3/9 lực lượng Công an cùng cơ quan chức năng đã tiến hành cẩu, kéo xe khách bị tai nạn để giám định phương tiện nhằm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Công an tỉnh Lào Cai tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Đại tá Giàng Ly Pao cho biết “Việc lấy lời khai các trường hợp có liên quan, giám định xe khách để xác định nguyên nhân vụ tai nạn đang được Cơ quan công an tiến hành khẩn trương nhằm đưa ra kết luận cuối cùng, làm cơ sở khởi tố vụ án điều tra theo đúng quy định của Pháp luật”.

Liên quan đến những nạn nhân bị tử vong đến 16h30 tối 2/9 Lực lượng công an tỉnh cùng lực lượng chức năng đã bàn giao tử thi đến gia đình nạn nhân để đưa về quê mai táng. Trong đó nạn nhân tập trung ở một số địa phương: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Bắc Ninh, Hà Nam.

Tính đến thời điểm 12h ngày 3/9 tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai còn lại 15 trường hợp, Bệnh viện Y học cổ truyền Lào Cai còn 1 nạn nhân, Bệnh viện Sản nhi Lào Cai còn 1 nạn nhân.

Ngoài số nận nhân nói trên thì hầu hết các trường hợp khác đều bị thương nhẹ nên sau khi sơ cứu tại các Bệnh viện trên địa bàn Lào Cai đã được gia đình đưa về nhà điều trị hoặc chuyển xuống các bệnh viện dưới xuôi.


Nguyễn Hưng – Thanh Tuấn

Nguyễn Hưng
.
.
.