Đưa dân ra đảo Trần sinh sống trước Tết Nguyên đán

Thứ Bảy, 21/09/2013, 09:17
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cho biết: Tỉnh đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện hạ tầng để có thể đưa dân ra sinh sống ở đảo Trần (huyện Cô Tô) trước Tết Nguyên đán 2014.

Hiện có hơn 200 hộ dân của các địa phương trong tỉnh tự nguyện đăng ký ra sinh sống ở đảo Trần. Tuy nhiên, giai đoạn đầu, Quảng Ninh phê duyệt 17 hộ với khoảng 62 nhân khẩu, 35 lao động đủ điều kiện và tình nguyện ra đảo Trần sinh sống. Như vậy, cùng với một hộ đã ra sinh sống ở đảo trước đây, đến nay Quảng Ninh đã có 18 hộ dân tình nguyện ra đảo Trần sinh sống.

Tới đây, để có thể tiếp nhận được từ 30 đến 35 hộ dân ra đảo Trần sinh sống, UBND huyện Cô Tô đã phê duyệt quy hoạch chi tiết và lập hồ sơ dự án đầu tư các hạng mục cơ sở hạ tầng khu dân cư đảo; Sở Xây dựng đã phê duyệt thiết kế 3 mẫu nhà ở (mẫu do người dân lựa chọn). Ngoài ra, Quảng Ninh cũng đã kịp hoàn thiện việc nâng cấp, sửa chữa và đưa vào sử dụng 3 hồ chứa nước trên đảo; chuyển một máy phát điện công suất 180KVA ra đảo đảm bảo cung cấp điện sinh hoạt cho các hộ dân.

Hiện, tỉnh đang gấp rút chuẩn bị về lực lượng giáo viên, y, bác sỹ, cán bộ ra đảo để thành lập đơn vị hành chính

H.K.
.
.
.