Đưa 85.000 lao động sang nước ngoài làm việc

Thứ Tư, 20/01/2010, 11:35

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, để đạt được mục tiêu đưa 85.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2010, Cục đang tiến hành nhiều biện pháp kích cầu thị trường, thẩm định các hợp đồng tốt, ít rủi ro, đặc biệt là những thị trường truyền thống như Malaysia, Nhật Bản và các nước Trung Đông. Đặc biệt là thị trường Malaysia.

Hiện Chính phủ Malaysia đã khảo sát nhu cầu tiếp nhận lao động nước ngoài trong 5 lĩnh vực điện, điện tử, sản xuất găng tay, may mặc và đồ nhựa. Đối với thị trường Trung Đông, Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục chỉ đạo triển khai chương trình đưa 4.000 lao động sang làm nhân viên bảo vệ bởi đây là chương trình hợp tác giữa 2 nước. Nếu thực hiện tốt chương trình này sẽ là cơ sở để tiếp tục đưa nhiều lao động sang nước này làm việc.

Riêng đối với thị trường Đài Loan, đây vẫn là thị trường trọng điểm đang có nhu cầu tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất chế tạo, khán hộ công trong các viện dưỡng lão.

Tuy nhiên, để khai thác và mở rộng thị trường cho lao động có kỹ thuật cao, Bộ LĐ-TB&XH đã chỉ đạo các doanh nghiệp từng bước thực hiện khai thác hợp đồng đưa lao động trình độ cao sang các nước như Australia, New Zealand, Canada, Phần Lan, Thụy Điển…

T.Uyên
.
.
.