Dù trời rét, đào Nhật Tân vẫn hứa hẹn được mùa

Thứ Năm, 06/01/2011, 14:30
Những người trồng đào ở Nhật Tân cho biết, đợt giá lạnh dài ngày đang diễn ra ở Hà Nội cũng sẽ không ảnh hưởng gì tiêu cực đến đào. Hầu hết người trồng đào tự tin là vụ năm nay hoa sẽ nở đúng vào dịp Tết, trừ khi có băng giá, sương muối nặng.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết âm lịch, làng đào Nhật Tân cũng đã sẵn sàng vào mùa.  Những người trồng đào ở đây cho biết, đợt giá lạnh dài ngày đang diễn ra ở Hà Nội cũng sẽ không ảnh hưởng gì tiêu cực đến đào.

Nếu đợt lạnh đến trước đây 1 tuần thì đào có thể bị chột. Còn đến thời điểm này, thời tiết lạnh, thậm chí còn giúp đào không nở quá sớm, bởi đa số đã bắt đầu bung nụ.

Hầu hết người trồng đào tự tin là vụ năm nay hoa sẽ nở đúng vào dịp Tết, trừ khi có băng giá, sương muối nặng. Hiện người dân đã bắt đầu tỉa cành nhỏ đi bán dạo với mức giá khoảng 30 - 40 nghìn đồng/cành.

Người dân đang hoàn thiện những công việc cuối cùng chuẩn bị cho vụ đào Tết, là uốn cành, tạo dáng cho đào.

Giá ở chợ có thể bị đội lên 1 chút, khoảng 50 nghìn đồng/cành. Nhiều người dân khẳng định, chỉ trong khoảng 10 ngày nữa, cả khu vực Nhật Tân sẽ đỏ rực sắc đào.

Qua khảo giá, hiện tại vườn, cây đào nhỏ có giá 1 triệu đồng. Cây khá, thế đẹp ở mức trên dưới 3 triệu. Cây lớn gốc cổ thụ cho thuê ở mức 7-8 triệu đồng (mua đứt trên 10 triệu đồng). Với việc được mùa, người trồng đào cho rằng giá đào năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái

N.Đ.T.
.
.
.