Du lịch hè 2013: Tour nội địa giảm giá mạnh, nhiều khuyến mại

Thứ Năm, 13/06/2013, 22:41
Du lịch hè đã bước vào dịp cao điểm, lượng khách nội đặt tour tại các công ty lữ hành tăng mạnh theo từng ngày, đến thời điểm này có doanh nghiệp tăng từ 20-30% số tour so với năm 2012 với mức giá rẻ nhờ chương trình kích cầu, nhưng chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo.

Theo các hãng lữ hành, công ty du lịch giá tour năm nay ổn định, không có hiện tượng tăng giá tour. Do các đơn vị lữ hành đồng loạt thực hiện chương trình kích cầu nhiều tuyến tour nội địa giá đã giảm sâu, các DN đều cam kết giảm giá nhưng chất lượng dịch vụ vẫn đảm bảo để thu hút du khách.

Theo ông Nguyễn Thế Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist thì vào cao điểm hè Saigontourist tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch, liên kết với các đối tác cung ứng dịch vụ về hàng không, các khách sạn trong hệ thống Saigontourist để có mức giá ưu đãi tốt nhất. Đồng thời, để chào đón hè, từ ngày 10/5 đến ngày 7/8 với chương trình "Vui hè mê say, trúng ngay trăm triệu", du khách khi mua dịch vụ tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ du học của Saigontourist từ 3 triệu đồng trở lên sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi rút thăm trúng thưởng với một giải đặc biệt bằng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng, một giải nhất trị giá 50 triệu đồng và một giải nhì trị giá 30 triệu đồng. Tham gia liên minh kích cầu, giảm giá tour các DN lữ hành liên tiếp đưa ra những gói khuyến mại hấp dẫn và nhiều chương trình rút thăm may mắn, trúng thưởng có giá trị cao cùng nhiều khuyến mãi khác dành cho hành khách đi tour nội địa.

Công ty du lịch Vietravel triển khai chương trình khuyến mại "Chào hè 2013" với chủ đề "Thỏa sức vui hè - Trúng xe sành điệu" từ ngày 20-5 đến 17-8.  Theo đó, khi đăng ký tour, du khách sẽ có cơ hội rút thăm trúng thưởng mỗi tuần một xe máy Yamaha Nouvo, cùng giải đặc biệt cuối kỳ là một cặp xe Yamaha Nouvo và nhiều giải thưởng trực tiếp, quà tặng theo tour. Hay tại Công ty Du lịch Fiditour cũng tung ra chương trình "Du lịch hè trúng lớn cùng Fiditour" với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, chương trình "Vui hè 2013" tại Lien Bang Travelink diễn ra từ nay đến ngày 15/8 với giải đặc biệt một lượng vàng SJC 9999 và nhiều giải thưởng như Ipad Mini Cellular, điện thoại di động Black Berry Z10...

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours cho biết, khách miền Bắc năm nay lựa chọn điểm đến như Hội An, Đà Nẵng, Phú Quốc, Mũi Né tăng mạnh, nhất là vào những ngày nghỉ cuối tuần. Giá tour vào dịp cao điểm tại Hanoi Redtours vẫn giữ ổn định. Với sản phẩm Chào hè với mức giá vé máy bay giảm tới 50%; tour trọn gói giảm 30% đến các điểm du lịch hot nhất mùa hè đối với du khách như Tour Đà nẵng – Hội An, giá 5.500.000 đồng; tour Quy Nhơn – Ghềnh Ráng – Tháp Chăm – Khu DL Hầm Hô, giá 6.000.000 đồng; tour Đà Nẵng – Hội An – Cố đô Huế, giá 6.500.000; tour Nha Trang – Dốc Lết – Vinperland, giá 6.990.000 đồng; tour Sài Gòn – Mũi Né – Đại Nam, giá 7.290.000 đồng; tour Hà Nội – Phú Quốc, giá 7.900.00 đồng.

Theo ông Hoan, nhờ việc "bắt tay" giảm giá này, mà hầu hết các tuyến du lịch nội địa đều có giá ưu đãi, giảm sâu tới 30%, song chất lượng dịch vụ vẫn được đảm bảo như: du khách được thăm quan đầy đủ các địa điểm đến trong hành trình tour; lưu trú tại hệ thống khách sạn tối thiểu 3 sao; mức ăn tăng từ 15- 20% so với năm 2012…

Chương trình khuyến mại, giảm giá sâu này được Hà Nội Redtour áp dụng đến hết năm 2013, đặc biệt nhấn vào toàn thời gian cao điểm du lịch hè của khách nội địa. Không chỉ các đơn vị lữ hành trong nước tung các tour giảm giá để thu hút khách mà một số đơn vị lữ hành quốc tế ở Việt Nam cũng đưa ra tour giảm giá sâu. Điển hình là Cục xúc tiến Malaysia tại Việt Nam tung ra tour khám phá Malaysia với mức giá rẻ nhất từ trước tới nay. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Năm du lịch Malaysia 2014.

Theo khuyến cáo của các DN lữ hành thì để có một kỳ nghỉ trọn vẹn du khách nên đặt tour sớm, tìm hiểu kỹ thông tin về lịch trình tour trước khi đặt lịch để tránh tình trạng mua tour giá thấp nhưng bị cắt xén lịch trình tham quan, chất lượng bữa ăn không đảm bảo, nghỉ trong các cơ sở lưu trú chất lượng thấp

Lưu Hiệp
.
.
.