Du lịch Lào mùa SEA Games

Thứ Hai, 07/12/2009, 09:22
Thời điểm mong chờ nhất của SEA Games 25 tại Lào đã bắt đầu. Hiện, nhiều công ty du lịch ở miền Trung đang tung ra các tour du lịch Lào trong mùa SEA Games để phục vụ du khách, dành cho những người vừa muốn tham quan du lịch, vừa để cổ động cho đội nhà thi đấu trong SEA Games tại Lào.

Theo lịch trình của Ban tổ chức SEA Games 25, lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tối 9/12 tại sân vận động trung tâm nằm trong khuôn viên khu liên hợp thể thao vừa được hoàn thành ở thủ đô Vientiane với sức chứa 20.000 người. Các trận bóng đá nam, nữ diễn ra trước đó vài ngày.

Riêng bóng đá nam, các trận đấu vòng loại sẽ bắt đầu từ ngày 2/12, bán kết vào ngày 14/12 và chung kết ngày 17/12. Nắm bắt nhu cầu của du khách cũng như các cổ động viên đội tuyển bóng đá Việt Nam, các công ty du lịch nhất là doanh nghiệp du lịch lữ hành ở miền Trung đã đưa ra các tour tham quan Lào - Thái Lan để cổ vũ cho đoàn vận động viên Việt Nam tại SEA Games 25.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch Tictours, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Công tác chuẩn bị ở Vientiane, chúng tôi đã làm việc với đối tác về 2 vấn đề chính để chuẩn bị cho các cổ động viên Việt Nam qua xem, thứ nhất là phòng khách sạn, thứ 2 là vé xem các trận đấu có đội tuyển Việt Nam mình thi đấu, nhất là bóng đá nam. Chúng tôi tổ chức đi bằng ôtô và cổ động viên sẽ được trang bị cờ với trống để cổ động cho đội tuyển Việt Nam".

Các đơn vị tổ chức tour ở Nha Trang, Quy Nhơn, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Đông Hà, Đồng Hới… đều tổ chức các tour bằng đường bộ và đường hàng không, với các tuyến đi trực tiếp từ các thành phố miền Trung theo QL9 qua Lao Bảo - Savannakhet - Vientiane (Lào) và tới Udonthani (Thái Lan), trong đó bao gồm cả vé xem các trận bán kết và chung kết trong thời gian 7 đến 9 ngày.

Trong chuyến đi, du khách được tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của nước bạn Lào, như chùa Sisaket - ngôi chùa nổi tiếng như một thư viện chứa nhiều sách cổ viết bằng tay trên lá cọ; chùa Ho Prakeo được biết đến là ngôi đền Hoàng gia cũ, nơi lưu giữ tượng Phật bằng ngọc lục bảo nổi tiếng. Tháp That Luang - biểu tượng quốc gia Lào, Khải hoàn môn Patturxay...

Và các điểm đến hấp dẫn khác như: Đập thủy điện Nậm Thơm, đèo đá Hin Bun, mỏ muối tự nhiên tại Ban Keun. Ở Udonthani Thái Lan, bên cạnh tham quan các điểm du lịch như Công viên bãi Phật Salakeoku... khách du lịch sẽ có cơ hội mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn của đất nước này.

Ông Sungbap Yeliher, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Đảng bộ, Đô trưởng thủ đô Vientiane, cho biết: Đối với việc tổ chức SEA Games thì nói về trách nhiệm của chính quyền thủ đô Vientiane đã sẵn sàng.

Về tổ chức các sân vận động để thi đấu thì chính phủ đã lo xong hết rồi. Còn chuẩn bị đón khách và vận động viên chúng tôi cũng đã sẵn sàng. Các nước đến kiểm tra thì coi như là vừa lòng, về vấn đề an ninh trật tự thì thủ đô Vientiane đảm bảo tốt.

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 25 diễn ra từ ngày 9 đến 18/12 với 25 môn thi đấu chính thức. Đây là lần đầu tiên Lào đăng cai tổ chức đại hội thể thao này

Hồng Lĩnh
.
.
.