Dụ bé 6 tuổi lột tài sản bỏ trong hồ bơi

Thứ Bảy, 05/04/2014, 10:45
Chiều 5/4, công an phường 10, quận 10 đã tổ chức trao trả lại cháu Lý Thị Thanh Thanh (6 tuổi) cho mẹ là chị Đặng Thị Thu Nga (29 tuổi, quê quán Thừa Thiên Huế). Cháu Thanh bị một đối tượng nữ khoảng 40 tuổi dụ dỗ dẫn đi khi chị Nga đang làm thủ tục khám bệnh cho cháu Thanh tại bệnh viện Nhi Đồng 1 (số 341, Sư Vạn Hạnh, phường 10, quận 10) trong sáng cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h30’, chị Nga dẫn cháu Thanh đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để làm thủ tục khám bệnh. Trong lúc làm giấy tờ, cháu Thanh đứng phía sau chị Nga nhưng khi chị Nga quay lại thì không thấy cháu Thanh đâu. Hoảng hốt chị Nga tìm kiếm và báo cho bảo vệ của bệnh viện. Tất cả các bảo vệ trong bệnh viện đã tỏa đi tìm nhưng đến 11h trưa cùng ngày cháu Thanh vẫn bặt vô âm tính. Kiểm tra lại camera của khu vực làm thủ tục, bảo vệ bệnh viện phát hiện một người phụ nữ đã dẫn cháu Thanh ra khỏi khu vực này.

Nghi ngờ đây là một vụ bắt cóc, bảo vệ bệnh viện đã báo vụ việc cho Công an phường 10, quận 10. Nhận được thông tin, Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng, Trưởng Công an phường 10, quận 10 đã báo cáo vụ việc lên Công an quận 10.

Cháu Thanh trở về vòng tay của mẹ.

Từ nhận dạng đối tượng trên camera, Công an quận 10 đã chuyển nhanh thông tin cho các phòng nghiệp vụ, Công an các quận để phối hợp truy tìm.

Đến 16h cùng ngày, Công an quận 10 nhận được thông tin từ Công an phường 4, quận 4 cho biết, phát hiện một cháu bé tại một hồ bơi trên đường Khánh Hội (quận 4).

Đối tượng dẫn cháu Thanh được camera ghi lại.

Nhận được thông tin này, Công an quận 10 đã đưa chị Nga đến khu vực trên để nhận dạng cháu bé và chị Nga xác nhận đây chính là cháu Thanh. Bảo vệ của hồ bơi này cho biết, cháu Thanh được một người phụ nữ khoảng 40 tuổi dẫn đến đây và tháo một bên hoa tai bằng vàng (trị giá 500 nghìn đồng). Khi tháo bông tai tiếp theo thì cháu Thanh la lên nên bảo vệ chạy đến. Người phụ nữ này bèn bỏ cháu Thanh và rời khỏi hiện trường.

Theo nhận dạng, người phụ nữ trên dáng hơi mập, mặc áo sơ mi hoa có hai túi trước ngực, quần kaki trắng. Sau khi đưa cháu Thanh về, Công an quận 10 đã làm thủ tục trao trả cháu Thanh cho chị Nga.

Qua vụ việc trên, Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng, Trưởng Công an phường 10, quận 10 khuyến cáo những bậc phụ huynh có con nhỏ khi đưa đến chỗ đông người cần phải quản lý con cho chặt. Phải chỉ dẫn các cháu từ 4 tuổi trở lên những tình huống ứng phó trước những người lạ, không ăn đồ ăn của người khác đưa. Ngoài ra các bậc phụ huynh không nên cho các cháu đeo trang sức có giá trị  dễ để cho kẻ gian lợi dụng để phạm tội.

Vụ việc vẫn đang được Công an quận 10 điều tra làm rõ

M.Đức
.
.
.