Dự án cấp nước Phong Nha (Quảng Bình): 4 tỷ đồng bị… bỏ hoang

Chủ Nhật, 24/09/2006, 08:30
Không hiểu vì sao dự án cấp nước Phong Nha (có vốn đầu tư hơn 4 tỷ đồng) được hoàn thành đã lâu mà đến nay vẫn chẳng cho được giọt nước nào.

Người dân ở xã Sơn Trạch và khách du lịch đến Phong Nha - Kẻ Bàng (Bố Trạch, Quảng Bình) đang thiếu trầm trọng nước sạch để sinh hoạt, vì vậy họ rất vui mừng khi biết có một công trình cung cấp nước sạch "đồ sộ" được xây dựng. Thế nhưng, người dân Sơn Trạch và khách du lịch đã mừng hụt, khi công trình cấp nước có tổng mức đầu tư hơn 4 tỷ đồng, xây dựng vào cuối năm 2003, để cấp nước sạch sinh hoạt cho Trung tâm Văn hóa và du lịch Phong Nha, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và một số cụm dân cư trên địa bàn xã Sơn Trạch đã được làm xong hơn 1 năm nay mà vẫn không hề có một giọt nước nào.

Một người dân Sơn Trạch thất vọng nói: "Trong lúc chúng tôi đang thiếu nước sinh hoạt và phải lấy nước bị nhiễm đá vôi từ sông Son để dùng thì công trình nước trên lại để cho hoang phế...".

Chúng tôi đã đến công trình cấp nước sinh hoạt Phong Nha và thật sự đau lòng khi chứng kiến cảnh hoang tàn ở đây. Toàn bộ khuôn viên công trình, cây dại đã mọc um tùm. Hàng rào đã bị đập phá tan tành nhiều đoạn. Các ống dẫn nước đã bắt đầu bị sét gỉ. Hàng chục tấm bêtông đúc làm nắp đậy bể chứa nước đã bị kẻ xấu đập vụn để lấy sắt...

P.Phương
.
.
.