Dự án “Nà É vượt nghèo” đã bắt đầu gặt hái “quả ngọt”

Chủ Nhật, 31/07/2011, 10:43
Sáng 30/7, Quỹ từ thiện Làm Cha Mẹ tổ chức Họp báo nhằm tổng kết những kết quả đã đạt được trong giai đoạn đầu tiên thực hiện dự án “Nà É vượt nghèo”.

“Nà É vượt nghèo” là một chương trình xóa nghèo bền vững bằng cách hướng dẫn phát triển sản xuất nông nghiệp mà đặc biệt là chú trọng hướng dẫn chăn nuôi cho 30 hộ gia đình ở bản Nà É, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Dự án được thực hiện trong vòng 26 tháng với mức đầu tư lên đến hơn 600 triệu đồng, chia làm 3 giai đoạn. Tổng số tiền dự án được trích từ quỹ từ thiện Làm Cha Mẹ cùng sự ủng hộ của các Mạnh Thường Quân đang tham gia sinh hoạt trên diễn đàn lamchame.com và nhiều diễn đàn khác…

Đến tháng 7/2011, dự án đã đi được 1/3 chặng đường với những kết quả đáng khích lệ mà đặc biệt là việc đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi, nâng cao nhận thức và ý chí thoát nghèo cho đồng bào Nà É. Đàn lợn, đàn dê của dự án đã bắt đầu sinh sôi, đặc biệt là số lượng con giống lợn tăng lên 31 con so với 6 con ban đầu, đem lại niềm vui cho 10 hộ gia đình.

Chị Trần Nguyễn Vân Hà, Chủ tịch Qũy Từ thiện Làm Cha Mẹ phát biểu tại họp báo.

Thành công đáng kể của dự án là thay đổi tích cực trong tư duy làm kinh tế chăn nuôi của người dân địa phương. Họ đã biết bỏ vốn xây dựng chuồng trại và tính chuyện mua vật nuôi để phát triển kinh tế, góp phần giảm thiểu tình trạng nghèo và tái nghèo, hướng đến xây dựng những mô hình sản xuất bền vững, nhằm nâng cao thu nhập gia đình.

Dự án cũng đã góp phần thay đổi nhận thức của người dân và đội ngũ cán bộ thú y địa phương, tạo ra sự liên lạc mật thiết giữa người dân với cán bộ thú y địa phương nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các bệnh dịch và bảo vệ đàn vật nuôi.

Chị Trần Nguyễn Vân Hà, chủ tịch quỹ từ thiện Làm Cha Mẹ cho biết: “Với phương châm “Chia tình yêu thương, nhân niềm hạnh phúc”, Dự án Nà É vượt nghèo quay trở lại vùng núi Tây Bắc mang theo khát vọng giúp người dân phát triển chăn nuôi bền vững. 1/3 chặng đường của dự án đã để đem niềm tin và hy vọng đến với đồng bào và tất cả những thành viên dự án. Chúng tôi sẽ cùng người dân Nà É bước những bước tiếp theo, bởi chúng tôi luôn tâm niệm, thêm một bàn tay chung sức là sẽ bớt đi một gia đình khó khăn, đưa thêm một em nhỏ đến trường. Vì cuộc sống này cần lắm những sự sẻ chia”

Dự kiến trong thời gian tới, chương trình hướng dẫn chăn nuôi và thoát nghèo của dự án sẽ đến với toàn bộ hộ nghèo trong bản Nà É

Quỳnh Vinh
.
.
.