Đồng Nai: Phòng chống bệnh chân tay miệng và sốt xuất huyết tại trường học

Thứ Hai, 10/09/2012, 22:37
Ngày 9/9, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến thời điểm này Đồng Nai ghi nhận hơn 3.370 ca mắc tay chân miệng với 3 trường hợp tử vong; hơn 2.740 ca sốt xuất huyết, 5 ca tử vong. Hai loại dịch trên đã xuất hiện tại tất cả 171 xã, phường của tỉnh.

Theo nhận định của ngành y tế, dịch bệnh trong thời gian này sẽ tiếp tục bùng phát khi các trường bắt đầu bước vào năm học mới. Trước thực trạng này, ngành y tế Đồng Nai đã triển khai nhiều biện pháp, song để khống chế và dập dịch thành công tại một địa phương được coi là “điểm nóng” về bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng cần sự vào cuộc của cả cộng đồng.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai khuyến cáo, dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết nếu xuất hiện tại các trường học thì tốc độ lây lan sẽ rất nhanh. Để đảm bảo an toàn cho các trường, hiện nhiều nhiều huyện, thị tại Đồng Nai đã tích cực triển khai nhiều biện pháp. Cụ thể huyện Trảng Bom đã tổ chức 2 lớp tập huấn phòng chống sốt xuất huyết, tay chân miệng cho giáo viên trường mầm non; tổ chức diệt loăng quăng và phun hoá chất dập dịch sốt xuất huyết trên diện rộng tại 5 xã, phát 30.000 tờ rơi tới các hộ gia đình, các cơ sở trông giữ trẻ. Còn thành phố Biên Hoà, đã tổ chức 2 chiến dịch khử trùng bằng Cloramin B tại các trường mầm non, mẫu giáo; mở nhiều lớp tập huấn cho giáo viên.

Ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, để phòng chống tay chân miệng, sốt xuất huyết đạt hiệu quả, các trường cần tạo thói quen sử dụng các loại dung dịch diệt khuẩn; chú trọng việc phòng chống dịch. Chính quyền, đoàn thể các cấp phải thật sự vào cuộc với những việc làm cụ thể. Người dân cũng cần nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, không nên ỷ lại, trông chờ vào ngành y tế

Thái Trang
.
.
.