Đột kích “lò” sản xuất, sửa chữa súng của cựu công nhân cơ khí

Thứ Sáu, 17/10/2014, 14:28
Tạ Văn Bình khai nhận do làm nghề cơ khí và biết cách chế tạo súng hơi nên đã mua các loại báng súng, súng săn về để chế tạo bán cho các đối tượng hình sự. Những “đại ca” có súng bị hỏng mang đến thì Bình sửa chữa.

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, 12h trưa nay, 17/10, lực lượng CSĐT tội phạm về kinh tế, Công an TP Thanh Hóa vừa bất ngờ đột kích, bắt quả tang đối tượng Tạ Văn Bình (55 tuổi, chủ nhà) ở khu phố 6, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn đang sản xuất, sửa chữa các loại súng tự chế...

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ tại chỗ gần 100 kg đạn chì, 37 kg đạn súng hơi, 3 kg thuốc nổ, 65 vỏ đạn bằng đồng các loại, 26 khẩu súng bắn đạn ria, 1 khẩu súng tự chế đã hoàn thiện và nhiều dụng cụ, phương tiện dùng để đóng đạn, sửa chữa súng và đóng gói thuốc nổ khác.

Điều đáng nói, đây là một cơ sở sản xuất, sửa chữa, buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ và đạn tự chế, có nhiều công cụ để chế tạo súng tự chế, sung săn, súng hơi, đạn và máy xay vật liệu nổ để bán cho các đối tượng hình sự...

Đối tượng Tạ Văn Bình cùng các tang vật, dụng cụ để sản xuất súng tự chế.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Tạ Văn Bình khai nhận do làm nghề cơ khí và biết cách chế tạo súng hơi nên đã mua các loại báng súng, súng săn về để chế tạo bán cho các đối tượng hình sự. Những đối tượng nào có súng bị hỏng mang đến thì Bình sửa chữa. Đây là “lò” sửa chữa, sản xuất, buôn bán, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ và súng, đạn tự chế để bán cho các đối tượng giang hồ, cộm cán lớn nhất từ trước đến nay bị Công an TP Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án

Thái Thanh
.
.
.