Đồng Tháp: Nhiều học sinh trung học phổ thông bỏ học

Chủ Nhật, 22/10/2006, 13:19
Sau hơn 1 tháng khai giảng năm học mới, số học sinh trung học phổ thông (THPT) ở tỉnh Đồng Tháp ra lớp đạt 93,05% (45.932 học sinh). Riêng học sinh lớp 10 có 18.732 học sinh ra lớp và còn thiếu vắng hơn 8.000 học sinh so với tổng số.

Nguyên nhân học sinh THPT và đặc biệt là lớp 10 bỏ học cao đa phần là do học yếu, mất căn bản không muốn trở lại lớp; nhiều học sinh ở vùng sâu phải đi học xa, học sinh con hộ nghèo, cận nghèo không đủ điều kiện đến trường, đồng thời một số cha mẹ học sinh xem nhẹ việc học của con em mình hoặc trông chờ vào sự bao cấp của Nhà nước.

Trước khi bước vào năm học mới, Sở GD&ĐT đã kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị tạo mọi điều kiện thuận lợi để huy động học sinh ra lớp.

Hiện nay, ngoài việc giảng dạy, thầy cô giáo các trường còn đến từng gia đình có học sinh bỏ học hoặc chưa ra lớp để thuyết phục phụ huynh cho con em ra lớp. Xây thêm trường THPT ở vùng sâu, có chính sách hỗ trợ cho học sinh con hộ nghèo, cận nghèo là giải pháp hữu hiệu huy động học sinh ra lớp

Hải Châu
.
.
.