Đồng Tháp: Hơn 100 điểm sạt lở trên sông Tiền

Thứ Ba, 14/08/2012, 19:07

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban bố tình trạng khẩn cấp sạt lở trên sông Tiền. Hiện Đồng Tháp có hơn 100 điểm sạt lở, xảy ra ở 17 xã, phường, thị trấn của 10 huyện, thị, thành phố, với chiều dài sạt lở 16,79km…

Ngày 14/8, UBND tỉnh Đồng Tháp vừa công bố tình trạng khẩn cấp sạt lở tại khu vực vàm Cái Đôi (thuộc xã An Hiệp, huyện Châu Thành) và phường 4 (TX Sa Đéc), với chiều dài 400m dọc bờ sông Tiền.

Theo đó, Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp phải khẩn trương tiến hành định vị và cắm móc tại những khu vực đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Các địa phương xảy ra tình trạng sạt lở, phải tổ chức thực hiện di dời khẩn cấp các hộ và các thiết bị, hàng hóa có trọng tải lớn nằm trên đoạn đã và đang sạt lở.

Tổ chức di dời các hộ còn lại nằm trong vùng được cảnh báo sạt lở đến nơi ở mới an toàn và có kế hoạch bố trí ở ổn định, lâu dài.

Theo thống kê, Đồng Tháp Hiện có hơn 1.400 hộ dân sống trong vùng sạt lở (có nhà cách mép sông từ 0 đến 20m), tập trung ở 3 huyện Châu Thành, Thanh Bình và Hồng Ngự đang thấp thoảng, lo âu “chờ” nhà sụp xuống sông

Cù Dzĩnh
.
.
.