Đồng Nai "quản" chặt kinh doanh gia cầm

Thứ Tư, 30/08/2006, 08:45

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh  Đồng Nai sẽ phạt nặng các trường hợp cơ sở không đảm bảo điều kiện cách ly, khử trùng tiêu độc và ATVSTP. Cấm buôn bán GC sống (kể cả chim cảnh, chim hoang dã) trong nội  thành, nội thị và ở các chợ.

Ngày 28/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh  Đồng Nai vừa có Công văn số 1345/SNN-NN gửi tới Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch hại vật nuôi thuộc các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa cùng Giám đốc Sở Thương mại và Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh chỉ đạo rõ việc xử lý tình trạng kinh doanh buôn bán gia cầm (GC) chưa qua kiểm dịch ở Đồng Nai.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đề nghị Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch hại vật nuôi các huyện, thị xã Long Khánh và TP Biên Hòa phối hợp với Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch và các ban, ngành chỉ đạo các đơn vị cùng phối hợp với UBND các huyện, thị xã… khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý kiên quyết với các trường hợp buôn bán GC và SPGC chưa qua kiểm dịch theo quy định hiện hành.

Thông qua cơ quan chính là Chi cục Thú y phối hợp với UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch hại nuôi trên các huyện, thị xã… thực hiện giám sát, kiểm tra và có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả lên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 30/8

Nga - Trung
.
.
.