Đồng Nai: Xe 2 bánh vẫn được lưu thông qua cầu Rạch Cát, cầu Ghềnh

Thứ Năm, 14/08/2014, 07:55
Chiều 13/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc họp với các Vụ, Cục liên quan xem xét việc cho phép xe 2 bánh lưu thông vĩnh viễn qua cầu Rạch Cát, cầu Ghềnh, TP Biên Hòa (Đồng Nai).
>> Từ cầu Ghềnh đến "nỗi lo cầu Tam Bạc"

Trong quá trình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu đường bộ Đồng Nai, sửa chữa gia cố cải tạo 02 cầu chung Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh), Đồng Nai nhỏ (cầu Rạch Cát) thuộc cầu đường sắt sau vụ TNGT đường sắt trước đây. UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị cho các phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ lưu thông tạm thời (lưu thông một chiều trên cánh gà phía thượng lưu của 2 cầu) theo hướng từ trung tâm TP Biên Hòa sang phường Bửu Hòa.

Tàu lửa qua cầu Ghềnh TP Biên Hòa

Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo các nhà thầu thi công thực hiện xây tường rào cách biệt đường sắt và đường bộ, chỉ cho xe máy, xe đạp và người đi bộ lưu thông tạm đến nay.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định cầu Ghềnh, cầu Rạch Cát sau khi tách cầu đường bộ và cầu đường sắt đã phát huy hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực hai đầu cầu. Thứ trưởng đồng ý trước mắt cho phép tận dụng cánh gà phía thượng lưu để lưu thông dân sinh một chiều hạn chế của nhân dân hai đầu cầu theo hướng từ TP. Biên Hòa sang phường Bửu Hòa

Hoàng Châu
.
.
.