Đồng Nai: Tạm giữ 1,5 tấn thịt gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc

Thứ Sáu, 15/08/2008, 09:14
Khoảng 19h ngày 13/8, Chi cục Thú y Đồng Nai phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Đồng Nai) tiến hành kiếm tra đột xuất cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh và thực phẩm tươi sống Minh Giang (tại 120/5 KP5 phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) do Bùi Minh Tuấn (25 tuổi, tại Hà Tây, làm chủ) đã phát hiện cơ sở này đang tồn trữ gần 1,5 tấn thịt gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc.

Tất cả số thịt này gồm giò, sườn, tim heo; thịt trâu, cánh đùi gà và một số lượng lớn thịt rời được đóng kiện trong 67 thùng. Trong đó có 12 thùng thịt trâu (trọng lượng trên 216kg) có nguồn gốc từ Ấn Độ nhập về, đã có giấy chứng nhận kiểm dịch, do Công ty Vinafood Bình Dương cấp để chuyển hàng về Khu công nghiệp Vĩnh Cửu.

Số thịt này cơ quan chức năng phát hiện đã vận chuyển không đúng địa điểm. Riêng số lượng thịt heo, gà, chủ cơ sở khai báo được nhập về từ Mỹ nhưng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ, nhiều thùng hàng đã chảy nước, bốc mùi hôi thối.

Để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, Chi cục Thú y Đồng Nai đã đưa toàn bộ số thịt này về lưu kho lạnh tại Công ty Thiên Hà (tại Khu công nghiệp Loteco), đồng thời lấy mẫu đưa đến Trung tâm Kiểm nghiệm 3 tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 để xét nghiệm.

Dự kiến trong 7 ngày tới sẽ có kết quả chính thức, cơ quan chức năng sẽ có hướng xử lý thích hợp

C.T.
.
.
.