Đồng Nai: Dự án cầu Hóa An được triển khai quá chậm

Thứ Hai, 12/07/2010, 12:51
Cầu Hóa An hiện tại (bắc qua sông Đồng Nai nằm trên tuyến giao thông Quốc lộ 1K) từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) đi TP HCM và tỉnh Bình Dương, do khổ cầu hẹp, tải trọng khai thác nhỏ, không thể đáp ứng nhu cầu vận tải hiện nay cũng như lâu dài, bên cạnh đó thời gian gần đây thường xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe vào các giờ cao điểm.

Theo kế hoạch, dự án cầu Hóa An mới sau khi khởi công sẽ hoàn thành sau 30 tháng thi công. Dự kiến của đơn vị tư vấn thiết kế, từ năm 2010 trở đi, mỗi năm có hàng chục triệu người và phương tiện lưu thông qua cầu Hóa An và gần 30 triệu tấn hàng được vận chuyển qua cầu này. Sau đó (từ năm 2020 trở đi), số người lưu thông trên cầu Hóa An sẽ tăng gấp 2-3 lần so với năm 2010; số hàng hóa vận chuyển có thể lên đến hàng trăm triệu tấn.

Cho nên khi cầu Hóa An mới được đưa vào sử dụng sẽ giải quyết đáng kể việc lưu thông của người dân và hàng hóa, nhưng vẫn phải nâng cấp cầu Hóa An hiện tại để đáp ứng yêu cầu về phân luồng giao thông tránh ùn tắc.

Tầm quan trọng của dự án cầu Hóa An mới như vậy, nhưng dự án này được  triển khai quá chậm do vướng mắc một số thủ tục trong đầu tư xây dựng (hiện đang trong giai đoạn mời thầu).

Trong khi đó, UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định, dự án cầu Hóa An mới là công trình trọng điểm năm 2010; các Sở, ngành chức năng phải nhanh chóng hoàn tất các thủ tục pháp lý để sớm khởi công xây dựng cầu Hóa An mới trong năm 2010 để sớm đưa cầu vào sử dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1K

Thu Thảo
.
.
.