Đơn vị thi công đổ lỗi tai nạn là do gia đình nạn nhân

Thứ Tư, 17/08/2011, 12:52
Tại buổi họp báo, hầu hết các phóng viên đều cho rằng, đơn vị thi công gói thầu nút giao Phú Đô có trách nhiệm trong vụ 4 trẻ em bị chết đuối tại hố nước công trình nhưng ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Vinaconex PVC không bình luận về trách nhiệm của công ty với gia đình nạn nhân và cho hay, sẽ chờ kết luận của cơ quan chức năng.
>>Hai cặp anh em ruột chết đuối

Chiều 16/8, ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Vinaconex PVC, đơn vị đang thi công gói thầu nút giao Phú Đô, nơi có hố nước gây vụ tai nạn 4 trẻ em bị chết đuối ngày 14/8 đã khẳng định, đơn vị này hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về an toàn trên công trường. Theo ông Quỳnh, đặc tính các công trường đường giao thông rộng, mặt bằng chưa rõ ràng giữa các dự án chồng chéo lên nhau, chưa kể còn vấn đề tranh chấp mặt bằng với những hộ dân xung quanh.

Ông Quỳnh cũng tự tin, tuyến đường này cơ bản hoàn thành, rải đá, một số phương tiện đã có thể đi lại trên công trường đó rồi. Các hộ dân cũng đi vào vì lẫn đất của họ trong đó. Mức độ nguy hiểm không có và từ trước tới nay chưa bao giờ mất an toàn(?).

"Khi Ban quản lý dự án Thăng Long yêu cầu đảm bảo an toàn trên công trường thì chưa xảy ra sự việc. Đơn vị thi công chưa từng nhận được văn bản nhắc nhở về việc thiếu an toàn trong thi công. Chúng tôi cũng đã cắm biển báo công trường đang thi công, không phận sự miễn vào. Tôi cũng nói thêm là những biển, bảng, rào chắn thường xuyên bị mất mát do trẻ con nghịch phá, do người dân vô tình làm hỏng", ông Quỳnh cho biết.

Hồ nước nơi 4 cháu bé tử nạn.

Tại buổi họp báo, hầu hết các phóng viên đều cho rằng, đơn vị thi công có trách nhiệm trong vụ việc thương tâm trên nhưng ông Quỳnh không bình luận về trách nhiệm của công ty với gia đình nạn nhân và cho hay, sẽ chờ kết luận của cơ quan chức năng.

"Các cháu nhỏ đi với nhau đông, đi lúc trời tối. Nếu gia đình quản lý chặt thì không có sự cố đáng tiếc trên. Suy xét vấn đề đến tận cùng, thì nếu gia đình quản lý chặt thì đâu có sự cố trên. Bảo vệ công trường nhắc nhở các cháu rất nhiều. Tôi không bình luận về việc sự cố cách công trường 25m. Tuy vậy, đối với sự việc xảy ra trong khu vực của chúng tôi, đây là điều không may, công ty có trách nhiệm và đã có hỗ trợ, thăm hỏi. Còn mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân sự việc do cơ quan chức năng đánh giá", ông Quỳnh chốt lại buổi họp báo.

Trước đó, 22h ngày 14/8, gia đình và cơ quan chức năng đã phát hiện xác bốn cháu bé: Nghiêm Văn Hưng (11 tuổi), Nghiêm Văn Huy (8 tuổi), Ngô Văn Hùng (12 tuổi), Ngô Văn Hưng (7 tuổi) xóm 2, thôn Phú Đô, Từ Liêm, Hà Nội tại một hố nước cạnh đường dẫn cầu vượt Phú Đô. Đây là khu vực đường gom thuộc dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc (Đại lộ Thăng Long hiện tại) do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex - PVC thi công. Hố nước có diện tích khoảng 400m2 và khá sâu được hình thành do đợt mưa lớn vừa qua ở Hà Nội

N.Y.
.
.
.