Đội tuyển Chicken Việt Nam đứng đầu các nước ASEAN tại cuộc thi lập trình SV quốc tế

Thứ Ba, 20/03/2007, 14:04
Trong bảng xếp hạng, Đội Chicken Việt Nam đứng thứ 44/88, trong khu vực đứng thứ 12/28 và đứng đầu các nước ASEAN có mặt trong vòng chung kết. Đây là kết quả ban đầu đáng khích lệ của tuổi trẻ CNTT-TT Việt Nam.

Sau 5h đấu trí căng thẳng, 88 đội tuyển đến từ khắp nơi trên thế giới đã kết thúc cuộc thi lập trình sinh viên toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. Đội Đại học Tổng hợp Wasaw xứng đáng đoạt Cúp vô địch 2007 khi giải được 8 bài. Bốn đội giành giải nhất là Đại học Thanh Hoa (giải được 7 bài), Đại học CNTT, Quang - Cơ Xanh Petecbua, MIT.

Đáng chú ý 1 trong 3 sinh viên của Đại học Wasaw đã đứng đầu Olympic Tin học quốc tế 2006 và 1 vô địch giải lập trình của Google. Đội ĐH Thanh Hoa có 1 sinh viên hạng 3 trong Top Code toàn cầu. Trong bảng xếp hạng, Đội Chicken Việt Nam đứng thứ 44/88, trong khu vực đứng thứ 12/28 và đứng đầu các nước ASEAN có mặt trong vòng chung kết.

Đây là kết quả ban đầu đáng khích lệ, là bước khởi đầu thành công khi tuổi trẻ CNTT-TT Việt Nam trong những lần đầu tranh giành thứ hạng cao các kỳ thi lập trình quốc tế

T.H.
.
.
.