Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận của Đảng

Thứ Ba, 04/10/2011, 10:00
Thực hiện Chương trình công tác toàn khóa và năm 2011, chiều 3/10, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng; đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và làm việc với Ban Dân vận Trung ương.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các ban Đảng, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Văn phòng Trung ương. Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã báo cáo kết quả công tác từ sau Đại hội X của Đảng đến nay.

Tại buổi làm việc, các cán bộ chủ chốt của Ban Dân vận Trung ương, đại diện lãnh đạo các ban của Đảng đã trao đổi về nhiều nội dung liên quan đến việc đổi mới nội dung, phương thức vận động quần chúng trong bối cảnh hiện nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu. Ảnh: TTXVN.

Kết luận buổi làm việc, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương những thành tích mà Ban Dân vận Trung ương và hệ thống cơ quan dân vận cả nước đã đạt được thời gian qua, góp phần đoàn kết, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, tạo ra sự đồng thuận cao trong xã hội, phát huy sức mạnh toàn dân tộc thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, phát triển toàn diện đất nước… Bên cạnh những thành tích, tiến bộ, công tác dân vận còn có những khó khăn, hạn chế, một số cấp ủy Đảng, chính quyền chưa thật sự quan tâm đầy đủ, chưa đầu tư thỏa đáng cho công tác dân vận...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh vị trí, vai trò quan trọng của công tác dân vận, cũng như việc củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, coi đây là nhân tố quyết định mọi thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay công tác dân vận càng phải được coi trọng và đề cao hơn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Ban Dân vận các cấp cần tiếp tục chủ động nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của nhân dân; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là việc đổi mới, tăng cường công tác dân vận của chính quyền, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội XI của Đảng đã đề ra.

Đồng chí Tổng Bí thư lưu ý, cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, nhiệm vụ công tác dân vận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị và của toàn xã hội đối với công tác dân vận…

PV
.
.
.