Tranh chấp quyền sở hữu tài sản giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ:

Đối chất hai bên trong vụ "tranh chấp khối tài sản kếch xù sau ly hôn"

Thứ Bảy, 10/08/2013, 20:45
Liên quan đến vụ tranh chấp quyền sở hữu tài sản với vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thúy (tên thật Phạm Thị Ngọc Thúy, 33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM), sáng 9/8, TAND TP HCM đã tiến hành đối chất giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (51 tuổi, Việt kiều Mỹ) và đại diện bị đơn theo đơn ủy quyền là bà Đào Lệ Thu (29 tuổi, ngụ quận 1, TP HCM). Là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ này, bà Trương Thị Bê (52 tuổi, mẹ của siêu mẫu Ngọc Thúy) cũng có mặt vào buổi đối chất.

Tại buổi đối chất, ông Nguyễn Đức An khẳng định 38 danh mục tài sản tranh chấp với siêu mẫu Ngọc Thúy bao gồm 13 lô đất và biệt thự tại TP Phan Thiết mua vào tháng 4/2007, 9 căn hộ chung cư cao cấp tại TP HCM, 2 miếng đất tại TP Vũng Tàu, 31% cổ phần trong Công ty S.M. (Bà Rịa - Vũng Tàu), 1 biệt thự tại quận Bình Thạnh, 1 lô đất nền ở phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM, 5 chiếc ôtô cao cấp và hàng triệu đô đã chuyển cho siêu mẫu Ngọc Thúy qua ngân hàng… là khối tài sản ông mua bằng tiền riêng nhưng để cho siêu mẫu Ngọc Thúy đứng tên trong thời gian hai người là vợ chồng.

Tại tòa, đại diện siêu mẫu Ngọc Thúy, bà Thu, cho biết: Trong số 38 danh mục tài sản ông An nêu, có 17 danh mục tài sản hiện tại do siêu mẫu Ngọc Thúy và mẹ là bà Trương Thị Bê đang đứng tên trên hợp đồng. Có mặt tại buổi đối chất, bà Bê thừa nhận là đúng. Số danh mục tài sản còn lại, bà Thu chưa trả lời được mà khất xin được trả lời sau.

Siêu mẫu Ngọc Thúy.

Trao đổi với phóng viên sau giờ làm việc với tòa vào trưa 9/8, luật sư Phan Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP HCM), bảo vệ quyền lợi cho ông An cho biết, ngoài số tài sản nói trên, sắp tới ông An sẽ cung cấp tiếp cho tòa 1 số danh mục tài sản khác. Cũng theo luật sư Trạch, chứng cứ quan trọng để ông An đòi lại khối tài sản nói trên là trong những lần gửi tiền về cho siêu mẫu Ngọc Thúy, ông An còn giữ lại giấy tờ nên có thể chứng minh.

Trước đó, ông An đã có đơn đề nghị TAND TP HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời không cho Ngọc Thúy xuất cảnh, tuy nhiên yêu cầu này của ông Đức An bị tòa từ chối.

Như CAND đã đưa tin, ông An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn vào năm 2006 nhưng đến cuối tháng 9/2007, cả hai nộp đơn ly hôn tại tòa án California (hạt Orange, Hoa Kỳ). Theo phán quyết ly hôn của Tòa thượng thẩm California, Hoa Kỳ: "Cấp quyền giữ lại làm tài sản riêng, không có tài sản chung mà các bên có được trong hôn nhân".

Theo ông An, trong khoảng thời gian là vợ chồng, do ông An không có quốc tịch Việt Nam nên đã dùng tài sản tạo lập trước khi kết hôn để mua bất động sản, cổ phiếu, lập các tài khoản ngân hàng… tại Việt Nam và nhờ Ngọc Thúy đứng tên trên giấy tờ sở hữu. Sau một thời gian thương lượng để lấy lại số tài sản nói trên không được, ông An đã nộp đơn khởi kiện ra tòa án.

Được biết, quá trình thụ lý vụ kiện, TAND TP HCM đã nhận được đơn tường trình của bà Trương Thị Bê, mẹ ruột của siêu mẫu Ngọc Thúy. Theo đó, bà Bê thừa nhận, các danh mục tài sản tranh chấp giữa ông An và con gái, tất cả thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Đức An

A.Huy - PV
.
.
.