Dời ca ghép gan thứ 5 tại Bệnh viện Nhi đồng II tới tháng 2/2008

Thứ Hai, 05/11/2007, 08:21
Theo lịch trình ca ghép gan thứ 5 cho cháu Nguyễn Trịnh Chí Hiền tại Bệnh viện Nhi đồng II (TP HCM) sẽ được tiến hành vào sáng 5/11, nhưng qua kiểm tra lần cuối tại phòng vô trùng cho bệnh nhi, ê kíp mổ đã phát hiện cháu Hiền bất ngờ bị khó thở, có triệu chứng nhiễm siêu vi khí phế quản, để bảo vệ an toàn cho bé, ê kíp mổ đã quyết định ngưng ca ghép và sẽ dời lại vào tháng 2/2008.
Bé gái Nguyễn Trịnh Chí Hiền (13 tháng tuổi), ngụ tại quận Phú Nhuận, TP HCM có tiền sử teo đường mật bẩm sinh và có chỉ định ghép gan sau khi có triệu chứng nhiễm trùng đường mật tái đi tái lại nhiều lần

Theo công bố tại buổi họp báo sáng 4/11/2007 của Bệnh viện Nhi đồng (BV NĐ ) II, bé Hiền sẽ được tiến hành ghép gan vào 8h30' sáng 5/11 từ người cho là cha ruột (anh Trịnh Văn Thành, 42 tuổi, quốc tịch Hồng Kông).

Tuy nhiên, cũng vào khoảng 13h cùng ngày họp báo, qua kiểm tra lần cuối tại phòng vô trùng cho bệnh nhi, ê kíp mổ đã phát hiện cháu Hiền bất ngờ bị khó thở, có triệu chứng nhiễm siêu vi khí phế quản, để bảo vệ an toàn cho bé, ê kíp mổ đã quyết định ngưng ca ghép và sẽ dời lại vào tháng 2/2008.

Được biết, sau khi được mổ Kasai tháng 1/2007 lúc được 4 tháng tuổi tại BV NĐ I, bé Hiền nhiều lần bị vỡ giãn tĩnh mạch thực quản, có dấu hiệu xơ gan với nhiều biến chứng nguy hiểm nên có chỉ định ghép gan. Suốt từ đó tới nay, bé được chăm sóc nghiêm ngặt với những điều kiện chăm sóc tốt nhất

H. Nga
.
.
.