Doanh nghiệp “bắn” vỏ đạn cối vào nhà dân

Thứ Hai, 21/04/2008, 10:28
Hàng trăm hộ dân ở KV2, KV5, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy (Cần Thơ) phải một phen kinh hoàng khi chứng kiến hàng chục vỏ đạn cối nặng từ 1-2kg bay tứ tung, xuyên thủng mái nhà, xé toạc la-phông, đâm nát cả nền gạch…

Thông tin ban đầu xác định chủ cơ sở phế liệu đã đốt vỏ đạn để lấy phế liệu. Khoảng 16h45' chiều 17/4, tại khu đất trống nằm phía sau doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Lê Trung (KV5, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) bỗng phát nổ gây chấn động, khiến hàng trăm người đang lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (đoạn ngang khu vực xảy ra nổ) hoảng sợ dừng xe lại không dám đi tiếp.

Ngay sau đó, gần chục hộ dân ở hẻm 11, hẻm 13 đường Lê Hồng Phong (đối diện DNTN Lê Trung), nháo nhào chạy ra ngoài bởi mái nhà bị thủng và rơi vương vãi khắp nhà là những vỏ đạn to bằng cổ chân, dài khoảng 15-20cm.

Rất may là không có ai bị thương. Chỉ riêng 8 hộ dân ở hẻm 13 đã gom được 17 vỏ đạn văng vào nhà và xác định là đạn cối 81. Đó là chưa kể số vỏ đạn rơi tứ tung khắp nơi vẫn chưa xác định rõ vị trí để thu gom. Có những hộ dân nằm cách xa khu vực phát nổ hơn 300m cũng bị vỏ đạn văng trúng gây hư hỏng nhà cửa như hộ anh Trần Thanh Hải.

Người dân thu gom những vỏ đạn cối rơi vào nhà.

Theo những người dân có nhà bị hư hỏng, sau khi sự cố xảy ra, chủ cơ sở phế liệu không hề qua gặp trực tiếp họ để thỏa thuận bồi thường, sửa chữa…

Buổi sáng 18/4, có 2 thanh niên đi cùng một cán bộ KV2 đến nhà một số người dân với ý định sửa chữa những mái nhà bị hư hỏng, nhưng họ chưa đồng ý. Người dân cho rằng, chủ cơ sở gây ra sự cố phải có thiện chí đến xin lỗi, làm rõ vụ việc chứ không thể tránh mặt rồi cho người lạ đến từng nhà để nói là sửa chữa hư hỏng.

Người dân ở hẻm 13 đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra và xử lý nghiêm khắc việc đốt vỏ đạn để lấy phế liệu gây cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng người dân chung quanh.   

Về vụ việc trên, Thượng tá Bùi Văn Hai - Trưởng Công an quận Bình Thủy cho biết: Vụ nổ xuất phát từ khu vực phía sau cơ sở Lê Trung và vào thời điểm ấy cơ sở này đang đốt một khối lượng rất lớn vỏ đạn để lấy phế liệu.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Công an quận đã có mặt tại hiện trường, tiến hành lập biên bản, niêm phong số đầu đạn còn lại. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ

Nam Thơ
.
.
.