Đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo 138 Chính phủ kiểm tra công tác tại Bình Dương

Thứ Tư, 23/08/2006, 08:14

Ngày 22/8, đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo 138 của Chính phủ do Thiếu tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Bình Dương.

Đến dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và các ban, ngành chức năng là thành viên Ban chỉ đạo 138 tỉnh Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam có nền kinh tế năng động, GDP tăng bình quân hàng năm từ 14,5 - 15%. Tính đến ngày 31/7, toàn tỉnh có 16 KCN và một khu liên hợp - công nghiệp dịch vụ - đô thị với 5.228 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp nước ngoài có tổng vốn đầu tư là 5,718 tỷ USD; doanh nghiệp trong nước, tổng vốn đầu tư là 20.049 tỷ đồng; hơn 80% công nhân đang lao động tại các doanh nghiệp là người ngoài tỉnh.

Do nét đặc thù riêng nên Ban chỉ đạo 138 ngoài việc phối hợp vận động đấu tranh phòng chống tội phạm theo chỉ đạo của Chính phủ còn làm tốt nhiệm vụ phòng chống văn hóa phẩm độc hại thâm nhập địa bàn.

Với chức năng là cơ quan tham mưu, Công an tỉnh Bình Dương đã giúp UBND các huyện, thị xã kế hoạch tổng thể về phòng chống tội phạm - ma túy - mại dâm - AIDS từ nay đến năm 2010. Đồng thời, triển khai các biện pháp đấu tranh để tập trung chỉ đạo phòng ngừa và đấu tranh quyết liệt ngay từ cấp cơ sở. Từ sự chỉ đạo nhất quán của cấp ủy và chính quyền các cấp, các ban, ngành phối hợp thực hiện kế hoạch một cách đồng bộ với nhiều biện pháp linh hoạt đã tạo sự chuyển biến rõ nét về an ninh trật tự.

Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh mở nhiều đợt cao điểm tấn công tội phạm. Điều tra làm rõ 1.081 vụ phạm pháp hình sự, bắt 1.380 tên, thu giữ 185 xe môtô, 276.484.000đ và nhiều tài sản khác trị giá hơn 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, nhìn trên toàn cảnh thì năm 2005 gia tăng 25,5%, 6 tháng đầu năm 2006 tăng 30,8% so với cùng kỳ năm 2005.

Thứ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao các mặt công tác của tỉnh Bình Dương, nhất là sự phối hợp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác thực hiện các chương trình công tác của Chính phủ. Trong thực hiện, các ban, ngành đã có những sinh hoạt chuyên đề, chuyên ngành lồng ghép nội dung tuyên truyền công tác phát hiện và đấu tranh tội phạm đầy sáng tạo và linh hoạt.

Công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn KCN, khu dân cư với trên 360.000 người nhập cư mà công tác điều tra phá án đạt tỉ lệ 65,8%- 74,7% là sự cố gắng không nhỏ của lực lượng Công an và các ban, ngành.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại huyện Thuận An, đơn vị có phong trào quần chúng đấu tranh phòng chống tội phạm tốt

Phương Nam
.
.
.