Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam thăm Indonesia

Thứ Sáu, 07/08/2009, 10:47
Nhận lời mời của Tổng Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Indonesia (POLRI), Đại tướng Bambang Hendaso Danuri, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm chính thức Indonesia từ ngày 2 đến 6/8.

Trong ngày 3/8, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Tổng hành dinh của POLRI ở Jakarta. Bộ trưởng Lê Hồng Anh và Tổng Giám đốc POLRI Bambang Hendaso Danuri đã ký Tuyên bố chung giữa Bộ Công an Việt Nam và POLRI về hợp tác trong phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia.

Phát biểu tại lễ ký, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nêu rõ mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Indonesia, trong đó có POLRI, đã có những bước phát triển quan trọng, thiết thực và hiệu quả, đóng góp tích cực vào thành quả to lớn về chính trị, kinh tế, xã hội mà hai nước đã đạt được.

Việc ký Tuyên bố chung nói trên có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Bản ghi nhớ về phòng, chống tội phạm, được hai chính phủ ký năm 2005. Sự hợp tác giữa các đơn vị của Bộ Công an Việt Nam và POLRI ngày càng được tăng cường và củng cố, có điều kiện tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan đến phòng, chống tội phạm, đặc biệt trong chống khủng bố. Bộ trưởng Lê Hồng Anh đề nghị các cơ quan chức năng của hai bên thành lập nhóm làm việc chung để đánh giá việc thực hiện Hiệp định cũng như đề ra kế hoạch hợp tác cho từng năm.

Về phần mình, Tổng Giám đốc POLRI Bambang Hendaso Danuri  bày tỏ hy vọng chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam sẽ đem lại lợi ích và hiệu quả cho cả hai nước, đồng thời khẳng định POLRI sẽ làm việc chặt chẽ với Bộ Công an Việt Nam để tăng cường hợp tác trong việc tạo ra một khu vực an toàn và an ninh nhằm đảm bảo môi trường hòa bình và ổn định để có thể phát triển và đạt tới sự phồn vinh.

Ngày 4/8, Đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, có cuộc trao đổi với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Indonesia Nguyễn Hữu Dựng, nói chuyện với cán bộ, nhân viên sứ quán cùng các cơ quan đại diện của Việt Nam tại đây. Đoàn cũng đã tham quan một số địa điểm tại Jakarta và tỉnh Tây Java

TTX
.
.
.