Đoàn Việt Nam tham dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản chung tay vì cộng đồng

Thứ Năm, 12/09/2019, 14:52

Hiến máu tình nguyện, thăm trẻ em khuyết tật là một trong các hoạt động vì cộng đồng của đoàn đại biểu Việt Nam trước thềm chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản lần thứ 46 năm 2019.


Vừa qua, các đại biểu đã tình nguyện hiến máu với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Bạn Trịnh Doãn Linh, thành viên đoàn đại biểu Việt Nam cho biết: “Có lẽ vì bản thân là dược sĩ mà mình cảm thấy hiến máu vừa là trách nhiệm nhưng cũng là đặc quyền. Đã hiến máu nhiều lần nhưng mỗi khi dòng máu đỏ tươi chảy ra khỏi cơ thể, trong mình lại trào lên cảm xúc khó tả, bởi mình biết một phần trong đó sẽ được đưa đến những người thực sự cần nó”.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện.

Còn với thành viên Lê Công Minh, lần đầu tiên đi hiến máu là một trải nghiệm khó quên. “Dù đây là lần đầu mình đi hiến máu nhưng mình hoàn toàn không thấy đau và rất thoải mái sau khi hiến vì các bác sĩ tại Viện Huyết học rất chu đáo và chuyên nghiệp. Sau khi hiến máu, mình cảm thấy rất tự hào vì đã đóng góp được một phần nho nhỏ cho cộng đồng. Trong tương lai, mình vẫn sẽ tiếp tục đăng kí hiến máu thêm nhiều lần nữa” – Minh tâm sự.

Các đại biểu thăm và tặng quà trẻ em tại Trung tâm Hy Vọng.

Ngoài ra, đoàn đại biểu còn thực hiện chương trình mang tên: "DEAR HOPE – Gửi hy vọng" diễn ra tại Trung tâm Hy Vọng, Hà Nội. Trung tâm Hy Vọng là một ngôi trường dành cho những trẻ em đặc biệt mắc các bệnh như down, bại não, hẹp sọ não, tăng động, giảm trí nhớ, tự kỷ… 

Các thành viên trong đoàn đã tổ chức trò chơi, tặng quà cho Trung tâm và các em học sinh nơi đây. Cụ thể, đoàn trao học bổng cho 3 em nhỏ có hoàn cảnh đạc biệt khó khăn và có thành tích tốt trong học tập.

Các hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái và ý nghĩa nhân văn sâu sắc là một trong những tiêu chí mà đoàn đại biểu Việt Nam của Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản luôn hướng đến.


Quỳnh Nga
.
.
.