Vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam làm 3 người chết, hơn 30 người bị thương:

Do xe khách bị gãy ốc định vị trục trước

Thứ Ba, 11/06/2013, 09:14
Chiều 10/6, Đại tá Lê Văn Đức- Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng sáng 9/6 tại Quảng Nam, khiến 3 hành khách chết, hơn 30 người khác bị thương.
>> Tai nạn giao thông thảm khốc do xe mất lái

Buổi sáng cùng ngày, Văn phòng cơ quan CSĐT đã phối hợp với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Nam kiểm tra ôtô khách giường nằm BKS 30X-8957 của hãng Mai Linh.

Sau khi kéo đầu xe lên để kiểm tra bên dưới, các kỹ sư đã xác định nguyên nhân gây tai nạn là do lỗi kỹ thật. Cụ thể, định vị trục trước theo hướng dọc bánh phải không đảm bảo an toàn do một bu-lon định vị bị rơi mất, bu-lon còn lại bị gãy, đẩy bánh xe bên phải ra phía sau nên xe nghiêng về bên phải, xe không bị mất lái nhưng lúc đó không thể đánh lái về trái được. Sự việc diễn ra vài giây nên tài xế không kịp xử lý. Mặt khác, theo các kỹ sư của

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Nam, trong  tình huống này, thắng trước của xe sẽ không có tác dụng, thậm chí nếu thắng thì càng khiến xe “trôi” càng nhanh hơn.

Trước một số thông tin cho rằng xe bị mất lái do chở nặng, Đại tá Lê Văn Đức cho biết đó không phải là nguyên nhân, hoàn toàn không liên quan đến việc đứt bu-lon định vị khiến xe mất phương hướng. Các điều kiện khác về đăng ký, đăng kiểm phương tiện và bằng lái của ôtô 30X-8957 vẫn đảm bảo

Thân Lai
.
.
.