Đổ hàng nghìn ống thuốc không đạt chuẩn ra cánh đồng

Thứ Tư, 09/07/2014, 20:50
Chiều 9/7, Đội 6, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì đã phát hiện một vụ đổ rác thải y tế gồm 54 bao tải, bên trong có 1.970 hộp thuốc với hàng nghìn vỉ thuốc bằng nhựa chứa dung dịch dạng nước không đạt tiêu chuẩn đổ ra môi trường.

Trước đó, tổ công tác nhận được nguồn tin về việc có một số người chở rất nhiều thuốc đổ ra cánh đồng bỏ hoang thuộc xã Tứ Hiệp nhưng chỉ trong 1 đêm số thuốc này lại được chở đi nơi khác.

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, tổ công tác của Đội 6 đã truy tìm người lái xe tải xe tải BKS 29C - 188.70. 14h cùng ngày, tại trụ sở Công an xã Tứ Hiệp, lái xe tải được làm rõ là Trần Đình Hiển, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Cơ quan Công an kiểm tra vỉ thuốc.

Anh Hiển cho biết, được một người ở Công ty TNHH Công nghệ Intechpham, địa chỉ số 67, ngõ 373 đường Ngọc Hồi (Thanh Trì) gọi điện thoại thuê chở số thuốc đang ở cánh đồng bỏ hoang chở đến khu vực ao Én (đối diện trụ sở của Công ty Diện lực Thanh Trì) với giá 100.000đ/ngày. Tại đây, công nhân của Công ty TNHH Công nghệ Intechpham bốc dỡ hàng vứt xuống ngay cạnh ao Én của xã.

54 bao tải thuốc được vứt ra ngay cạnh ao Én của xã Tứ Hiệp.

Rất nhiều vỉ thuốc biến dạng được thải ra gây ô nhiễm môi trường.

Có mặt tại đây, chúng tôi (PV) chứng kiến rất nhiều vỉ thuốc đã bị biến dạng, các tem dán gần như bị hư hỏng. Điều đặc biệt, các bao tải thuốc được chất đống ngay cạnh ao cá của xã. Trung tá Phạm Giang Sơn cho biết, những vỉ thuốc này gồm các loại thuốc Can xi, Ego Kids, và Ho Royal... được một công ty hiện có trụ sở ở quận Đống Đa đặt hàng Công ty TNHH Công nghệ Intechpham sản xuất nhưng do lô hàng không đảm bảo chất lượng nên công ty này trả lại.

Các bao tải thuốc được đưa về Công ty Công nghệ Intechpham để niêm phong, chờ xử lý.

Tối cùng ngày, lực lượng Công an đã niêm phong lô hàng, tiếp tục phối hợp với Thanh tra Sở y tế Hà Nội lấy mẫu thuốc xác minh, làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật

M.Hiền
.
.
.