Đình chỉ công tác nhân viên thú ý “ra giá chung chi”

Thứ Tư, 19/03/2014, 17:43
Ngày 19/3, ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục thú y TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này vừa có quyết định về việc đình chỉ công tác đối với ông Lê Quốc Phú, nhân viên Trạm thú y quận 12 TP HCM, do có liên quan tới những phản ánh gần đây về hành vi tiêu cực, lạm dụng vị trí công tác để trục lợi.

Theo đó, ông Lê Quốc Phú tạm thời ngưng công tác tại trạm thú y quận 12, được điều động trở về Chi cục thú y TP HCM, viết bản tường trình, báo cáo sự việc có hay không việc tổ chức gặp gỡ, tư vấn và ra giá chung chi, tiếp tay cho đối tượng mở điểm chứa gia súc, gia cầm lậu.

Được biết, ông Lê Quốc Phú là nhân viên Trạm Thú y quận 12 khoảng 4-5 năm nay. Ngày 8/3, theo phản ánh, ông Lê Quốc Phú cùng ông Hoàng (tên thật là Phạm Thanh Sơn, nhân viên TNXP của quận 12), tổ chức, tạo điều kiện cho một tiểu thương là ông P ngụ tại địa bàn quận tới nhờ ông Phú tư vấn và giúp đỡ về việc mở điểm chứa gia cầm, gia súc lậu tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 với dự kiến điểm này mỗi ngày sẽ tiêu thụ khoảng 200 kg thịt heo và khoảng 50-70 kg thịt gia cầm sống.

Theo phản ánh, ông Phú đã nhận lời “tư vấn” và “giúp đỡ” và đưa ra giá chung chi là 5 triệu đồng/tháng. Trong đó 4 triệu chi cho ông Phú và ông Sơn, còn 1 triệu để đưa bên Phường “giúp đỡ”.

Ông Sơn đã trực tiếp tới khảo sát địa điểm trên tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 cho việc chứa gia súc gia cầm lậu, và theo đó có trách nhiệm điện thoại báo cho địa điểm này mỗi khi có chiến dịch kiểm tra để cơ sở biết, né đoàn kiểm tra, mọi việc liên lạc không trực tiếp với ông Phú mà thông qua ông Sơn. Khi xảy ra sự cố gì trong quá trình hành nghề thì ông Phú sẽ có hướng “hỗ trợ” cho điểm kinh doanh của ông P. ở mức nhẹ nhàng nhất…

Tất cả những chi tiết phản ánh liên quan tới hành vi bao che, tạo điều kiện cho việc làm ăn trái qui định…như trên, theo ông Nguyễn An Hòa, Phó Chánh Thanh tra Chi cục Thú y TPHCM ngày 19/3 cho biết sẽ được bộ phận Thanh tra làm việc rõ ràng, củng cố chứng cứ, đối chiếu thật chính xác, báo cáo cấp trên để có hướng xử lý nghiêm

H.Nga
.
.
.