“Đinh tặc” tái xuất trên đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài

Thứ Sáu, 21/11/2008, 14:25
Những ngày qua, Đường dây nóng Báo CAND nhận được phản ánh của người dân về nạn rải đinh trên tuyến đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài, Hà Nội.

Theo phản ánh, tuyến đường này thường xảy ra hiện tượng xe máy của người tham gia giao thông bị xịt lốp do đâm phải đinh trên đường. Ngay sau đó, người vá xe dạo xuất hiện rồi vá xe, thay xăm tại chỗ với giá cao gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi giá thị trường. Nhưng do ngại đến cơ quan Công an nên sau khi vá xe xong, các nạn nhân cũng đi luôn mà không trình báo.

Sáng 20/11, chúng tôi có mặt tại tuyến đường từ cầu Thăng Long - Nội Bài và nhận thấy, phản ánh của nhân dân là có cơ sở. Chúng tôi đã nhặt được nhiều chiếc đinh dài từ 3 - 5 phân, hoặc những đoạn sắt nhỏ sắc nhọn. Một số người chạy xe ôm tại điểm đỗ xe buýt gần khu công nghiệp Thăng Long (thuộc thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) cho biết, hầu như ngày nào cũng có vài xe bị xịt lốp do chèn phải đinh trên đoạn đường này. 

Trung tá Lê Huy Toan, Phó Trưởng Đồn Công an Bắc Thăng Long cho biết, thời gian gần đây, trong khi tuần tra kiểm soát trên đoạn đường quản lý, cán bộ, chiến sỹ trong Đồn cũng trao đổi với cán bộ Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 234 và được biết, đoạn đường này có đinh. Nhưng có thể, khu vực này đang có nhiều công trình xây dựng nên đinh xuất hiện trên đường là do rơi từ các xe ôtô vận chuyển nguyên liệu phục vụ cho các công trình xây dựng.

Theo Trung tá Toan, do cơ quan Công an chưa nhận được trình báo nào của nạn nhân về vấn đề này nên chưa có cơ sở xác minh làm rõ. Tuy nhiên, trước những thông tin chuyển đến Đường dây nóng Báo CAND, Đồn Công an Bắc Thăng Long sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài để kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý theo quy định.

Khi gặp phải sự cố, người dân có thể trình báo cơ quan Công an qua số điện thoại: 04.38810114 để được giúp đỡ

N.Hưng - V.Hà
.
.
.