Đinh "nở rộ" trên quốc lộ 5

Thứ Sáu, 19/10/2007, 10:00
Trước đây, trong một thời gian dài, nạn đinh tặc đã tác oai tác quái ở khắp quốc lộ 1, đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài... làm bao người khốn đốn. Giờ đây ở các điểm nóng này đã tạm thời "nguội" đi thì nạn đinh tặc bắt đầu "nở rộ" ở quốc lộ 5.

Sáng 14/10, chỉ từ khu vực Trâu Quỳ đến cầu Như Quỳnh, chúng tôi đã gặp hơn chục trường hợp xe máy ở hai bên đường bị thủng xăm do "ăn" phải đinh. Thậm chí có cả chiếc xe buýt số 40 về Như Quỳnh cũng bị nổ lốp do cán phải đinh. Cô Thủy đang trên đường đưa con về quê ngoại ở Cẩm Giàng - Hải Dương thì thấy loạng choạng tay lái, dừng lại thì thấy bánh sau không còn tí hơi nào.

Cô cho biết may mà lúc đó không có chiếc ôtô nào đi sau và bị thủng bánh sau chứ nếu bị bánh trước thì chắc là đổ xe. Cô vừa xuống dắt xe thì đã có người sửa xe từ bên kia đường xách hộp đồ nghề sang vá "giúp" với một mụn vá 10.000 đồng (gấp đôi giá bình thường).

Còn cô Thảo thì kém may mắn hơn một chút. Cô từ Hà Nội về Hưng Yên thăm con học ở Trường Cao đẳng Tài chính kế toán, do cán phải đinh, xe bị hết hơi đột ngột, lảo đảo rồi đâm sầm vào hàng rào chắn ven đường, may mà người không bị sao. Cũng "may" mà gần đó có "quán" sửa xe di động.

Còn rất nhiều trường hợp khác nữa cũng gặp phải sự cố như vậy.

Chị Loan - một người bán hàng giải khát ở Phú Thị còn cho biết thêm: Hôm qua có một anh đang đi thì mất tay lái đâm cả lên vỉa hè, xây xát hết người do xe dính phải đinh. Chị cho biết mấy hôm nay liên tục có người bị thủng xăm và đã thấy xuất hiện một số người sửa xe lưu động trên đường.

Mong rằng các cấp chính quyền sớm có biện pháp ngăn chặn kịp thời để diệt tận gốc những hành động này

Vũ Hòa - Phạm Hiếu
.
.
.